ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

หวิดซ้ำรอยเซวอล เรือเฟอร์รี่เกาหลีใต้เกยฝั่งอีก ผู้โดยสาร-ลูกเรือ 109 รายปลอดภัย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 30, 14, 20:10:48 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือเฟอร์รี่เกาหลีใต้ประสบอุบัติเหตุอีก แต่ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 109 ราย ได้รับการช่วยเหลือแล้ว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย. เวลาประมาณ 9.00น. ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลีใต้ ได้เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ของเกาหลีใต้เกยตื้นอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากเกาะฮองโด จังหวัดช็อลลาใต้ ประเทศเกาหลีใต้ โดยผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 109 รายได้รับการช่วยเหลือแล้ว

กรุงโซล 30 ก.ย. 57 - หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้ได้เข้าช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 109  คน (ผู้โดยสาร 104 คน ลูกเรือ 5 คน) จากเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากที่วิ่งติดเกยตื้นบนพื้นดินนอกฝั่ง ซึ่งอยู่ไม่ห่างไกลมากนักจากจุดที่เคยเกิดโศกนาฏกรรมอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ Sewol ล่มและคร่าผู้คนไปมากกว่า 300 ชีวิตเมื่อเดือนเมษายน 57 ที่ผ่านมา

เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากชื่อ Vacance อยู่ระหว่างการเดินทางแล่นพาเที่ยวชมสถานที่รอบเกาะ Hongdo นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ และวิ่งติดเกยตื้นบนพื้นดินหลังเวลา 09.00 น. ของวันอังคารที่ 30 ก.ย. 57 ตามรายงานของโฆษกหน่วยยามฝั่งชื่อ Oh Eun-seok "โอ้ อึนซอก" กล่าวว่า

"สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุยังอยู่ภายใต้การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ แต่ผู้โดยสารทั้งหมด 104  คนรวมกับห้าลูกเรือได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว ไม่มีรายงานการบาดเจ็บใด ๆ " Oh Eun-seok กล่าว "บริเวณที่เรือติดเกยตื้นอยู่ที่ประมาณ 70 กิโลเมตร (40 ไมล์ทะเล) ทางตะวันตกของจุดที่เรือเฟอร์รี่ Sewol ล่มเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 ใกล้กับเกาะ  Jindo


เรือของหน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้เดินทางถึงบริเวณที่เกิดเหตุภายใน 20 นาทีหลังจากได้รับแจ้งสัญญาณวิทยุฉุกเฉิน (distress call) สามารถอพยพผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดออกจากเรือโดยทันทีที่ไปถึง หลังเกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ Vacance ถูกลากไปจอดเทียบท่าเรือบนเกาะเกาะโด สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากเรือลำดังกล่าวแล่นไปติดกับโขดหินที่อยู่ใต้น้ำจึงทำให้เรือติดเกยตื้นขึ้นมา

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย


..-