หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ช่วยลูกเรือสองคนจากอุบัติเหตุเรือยอชท์ล่มในน่านน้ำรัฐวอชิงตัน

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 21, 14, 22:46:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ซีแอตเทิล - 17 ต.ค. 57 - หน่วยยามฝั่งสหรัฐได้เข้าช่วยชีวิตลูกเรือสองคน หลังจากที่เรือยอชท์ของพวกเขาได้ล่มจมน้ำ บริเวณปลายแหลมดันจิเนส (Dungeness Spit) ใกล้กับเมือง Sequim รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา


เจ้าหน้าที่ของหน่วยยามชายฝั่งประจำหน่วยพูเจ็ตซาวด์ในเมืองซีแอตเติล (Coast Guard Sector Puget Sound in Seattle) ได้รับสัญญาณวิทยุฉุกเฉิน (distress call) ข่าย VHF-FM ช่อง 16 เมื่อเวลาประมาณ 07.31 น. ของวันศุกร์ที่ 17 ต.ค. 57 จากเจ้าของเรือยอชท์ความยาว 67 ฟุต ชื่อ Lady A รายงานว่าตัวเขาและผู้หญิงอีกคนหนึ่งได้สละเรือของพวกเขาแล้ว และกำลังจะอพยพไปอยู่ในแพชูชีพ

หน่วยยามฝั่งได้นำเรือเร็วตอบสนองเหตุ (response boat) ความยาว 45 ฟุตออกไปยังจุดที่เกิดเหตุ และได้ออกกระจายข่าวประกาศชาวเรือแจ้งเตือนให้เรือที่อยู่ในพื้นที่ทราบ ซึ่งได้มีการตอบสนองต่อข่าวที่ออกอากาศโดยลูกเรือของเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้สินค้าคอนเทนเนอร์สายเรือ Hapag Lloyd ชื่อ MV Tokyo Express นำเรือเล็กลงไปให้ความช่วยเหลือเรือยอชท์ลำดังกล่าว และพบว่าทั้งผู้ชายกับผู้หญิงทั้งสองคนยังคงอยู่บนเรือยอชท์ที่กำลังจม

ลูกเรือของเรือยอชท์ทั้งสองคนได้รับการช่วยเหลือและถูกส่งต่อไปยังเรือของหน่วยยามฝั่ง เพื่อนำไปยังสถานีท่าเรือแองเจลิส (Port Angeles) ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


มีรายงานตอนแรกว่าเรือยอชท์ Lady A ได้ล่มจมลงน้ำที่ความลึก 180 ฟุตแล้ว แต่ต่อมาสื่อท้องถิ่นได้รายงานในวันจันทร์ที่ 20 ต.ค. 57 ว่าเรือยังไม่ได้จมลงน้ำอย่างสิ้นเชิง และเรือได้ถูกลากจูงไปยังท่าเรือแองเจลิส (Port Angeles) ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว บนเรือยอชท์ลำนี้มีน้ำมันดีเซลบรรทุกอยู่ประมาณ 700 แกลลอน แต่ไม่มีรายงานว่ามีการเกิดมลพิษน้ำมันรั่งลงน้ำ

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย