ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือรบอนาคตของสหรัฐ USS Detroit (LCS 7) ถูกปล่อยลงน้ำที่อู่เรือ Marinette Marine

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 22, 14, 21:29:42 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2557 บริษัท Lockheed Martin-led industry team  ได้ทำพิธีปล่อยเรือลงน้ำสำหรับเรือชั้น LCS หรือ Littoral Combat Ship ซึ่งเป็นเรือรบที่มีภารกิจหลักในการปฏิบัติการในเขตน้ำตื้นต่อเนื่องจากชายฝั่งถึงทะเลเปิดลำที่ 7 ของกองทัพเรือสหรัฐ มีชื่อว่า Detroit ลงในแม่น้ำ Menominee River ที่บริเวณหน้าอู่ต่อเรือ Marinette Marine Corporation (MMC) shipyard ตั้งอยู่ที่เมืองมาริเนตต์ รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นการปล่อยเรือลงน้ำทางด้านข้าง (Side Launch)


หลังจากเสร็จสิ้นพิธีตั้งชื่อเรือ (christening) และปล่อยเรือลงน้ำ (launch) แล้ว เรือรบ USS Detroit (LCS 7) จะยังคงได้รับการติดตั้งอุปกรณ์สำคัญต่างๆ รวมถึงเครื่องมือบนดาดฟ้าทั้งหมด และจะทำการทดสอบเรือก่อนที่จะส่งมอบให้กับกองทัพเรือสหรัฐฯ ในปี 2558

กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ทำสัญญาว่าจ้างให้ต่อเรือรบ Detroit ในเดือนมีนาคม 2554 เป็นเรือแบบ LCS หนึ่งในห้าลำที่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการต่อสร้างที่อู่ต่อเรือ Marinette Marine แห่งนี้

บริษัท Lockheed Martin-led industry team เป็นผู้ดำเนินการต่อสร้างเรือรุ่น Freedom-variant  และได้ทำการส่งมอบให้กองทัพเรือสหรัฐฯ แล้วจำนวนสองลำ คือ เรือ USS Freedom (LCS 1) ขึ้นระวางประจำการในปี 2556 ถูกส่งไปใช้งานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรือ USS Fort Worth (LCS 3) ที่กำลังจะถูกส่งไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เช่นกันในปี 2557


เรือรบ  Milwaukee (LCS 5) จะถูกส่งมอบให้กับกองทัพเรือสหรัฐฯ ในปี 2558 - เรือรบ Detroit (LCS 7) ได้รับการตั้งชื่อ (christened) และปล่อยลงน้ำ (launched) เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2557 - เรือรบ Little Rock (LCS 9), เรือรบ Sioux City (LCS 11) และเรือรบ Wichita (LCS 13)  ยังอยู่ภายใต้การต่อสร้างในอู่ต่อเรือ - เรือรบ Billings (LCS 15) มีแผนจะเริ่มการต่อสร้างภายในปีนี้

เมื่อต้นปีนี้ กองทัพเรือสหรัฐได้รับอนุมัติงบประมาณสำหรับการต่อเรือรบแบบ LCS อีก 2 ลำคือเรือรบ Indianapolis (LCS 17) และเรือรบ LCS 19 ซึ่งก็ยังไม่ได้ตั้งชื่ออีก 1 ลำ


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย