ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกิดไฟไหม้เรือสินค้าเทกอง New Katerina ขณะอยู่ในท่าเรืออัมสเตอร์ดัม

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 24, 14, 19:04:16 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557 เวลาประมาณเที่ยงวัน ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นบนเรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk Carrier) ของกรีซชื่อ New Katerina ขนาด 170,082 dwt ขณะกำลังทำการโหลดสินค้าออกจากเรือในเขตท่าเรือเวสต์พอร์ต (Westport) ของเมืองอัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) ประเทศเนเธอร์แลนด์


ลูกเรือทั้งหมดของเรือสินค้า New Katerina ซึ่งกำลังทำการโหลดสินค้า "ถ่านหิน" ที่มีอยู่เต็มลำเรือได้อพยพหนีออกจากเรือได้ทันเวลาและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

มีกลุ่มควันดำที่เกิดจากไฟไหม้ลอยขึ้นหนาทึบในบริเวณท่าเทียบเรือ ต่อมาเวลประมาณ 14.15 น. ทีมนักดับเพลิงสามารถควบคุมไฟไหม้ได้สำเร็จ แต่ต้องใช้เวลายาวนานอีก 4 ชั่วโมง ทีมกู้ภัยและดับเพลิงที่ได้รับการสนับสนุนโดยเรือดับเพลิงของการท่าเรืออีกหลายลำจึงจะสามารถดับไฟได้สนิทเมื่อเวลาประมาณ 18.15 น.


สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้และรายงานความเสียหายของเรือกำลังอยู่ภายใต้การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ New Katerina รหัสหมายเลข IMO คือ 9138953 ขนาด 170082 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1997 จดทะเบียนชักธง Panama เจ้าของเรือคือบริษัท Polembros Shipping, Athens, Greece ผู้จัดการเรือคือบริษัท New Shipping - Athens, Greece

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย


..-