ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ปธน. ตุรกีอ้าง ‘ชาวมุสลิม’ พบอเมริกาก่อน 'โคลัมบัส' ตั้ง 300 ปี

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 17, 14, 22:23:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ประธานาธิบดีแห่งตุรกี กล่าวอ้างว่า ชาวมุสลิมเป็นผู้ค้นพบทวีปอเมริกา 300 กว่าปี ก่อนที่คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส จะเดินทางไปพิชิตโลกใหม่...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 พ.ย. 57 ว่า นายเรเจป ไตยิป แอร์โดอัน ประธานาธิบดีแห่งตุรกี ประกาศระหว่างการประชุมของกลุ่มผู้นำมุสลิมภูมิภาคละติน อเมริกา ที่จัดขึ้นในนครอิสตันบูล เมื่อวันเสาร์ (15 พ.ย.) ว่า ชาวมุสลิมเป็นกลุ่มคนที่ค้นพบทวีปอเมริกา ก่อนที่ คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ซึ่งเป็นนักสำรวจ จะเดินเรือไปถึง ถึงกว่า 3 ศตวรรษ

นายแอร์โดอัน กล่าวในที่ประชุมว่า การติดต่อระหว่างอิสลามและละตินอเมริกา เริ่มขึ้นในศตวรรษที่ 12 และนักเดินเรือชาวมุสลิม เดินทางไปถึงทวีปอเมริกาใน ปี ค.ศ. 1178 หรือ 314 ปี ก่อนที่คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส จะเดินทางไปถึงในปี ค.ศ. 1492


ประธานาธิบดีตุรกี ได้อ้างหลักฐานในบันทึกของ โคลัมบัส ที่ระบุถึงการค้นพบมัสยิด (ศาสนสถานของชาวมุสลิม) ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ริมชายฝั่งของคิวบา แต่นักวิชาการหลายคนได้ออกมาโต้แย้งคำอ้างในบันทึกของโคลัมบัส โดยระบุว่า ไม่ปรากฏหลักฐานทางโบราณคดีว่ามีชาวมุสลิมอาศัยอยู่ที่ทวีปอเมริกาก่อนที่ โคลัมบัสจะเดินทางไปถึง

ที่มา -



..-