ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

บริษัท Rolls-Royce โชว์ระบบเดินเรือในอนาคตที่ดูเหมือนในหนัง Star Trek

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 12, 14, 06:56:33 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

แม้ในอนาคตระบบเครื่องช่วยในการเดินเรือทะเลและงานนอกชายฝั่ง (offshore) อาจจะมีหน้าตาไม่เหมือนกับแผงควบคุมของเครื่องบิน F/A-18 ซูเปอร์ฮอนเน็ท  (Super Hornet) แต่ทางบริษัท Rolls-Royce ก็ได้มีผลงานออกแบบที่จะสร้างขึ้นจริงที่ทำให้มันดูเหมือนแบบนั้นแล้ว


บริษัท Rolls-Royce เพิ่งเปิดตัววันนี้ (11 ธ.ค. 57) ถึงภาพรวมของแนวคิดสำหรับชุดคอนโซลควบคุมการเดินเรือบนสะพานเดินเรือ  (bridge operation experience concept - oX) ที่ได้ร่วมมือพัฒนากับบริษัท  VTT Technical Research Centre จากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในปัจุบันและสามารถนำมาใช้งานได้จริงในปี ค.ศ. 2025 หรืออีกประมาณ 10 ปีในอนาคต


นาย Oskar Levandar รองประธานฝ่ายนวัตกรรม วิศวกรรมและเทคโนโลยี ของบริษัท Rolls-Royce กล่าวว่า หนึ่งในกุญแจสำคัญคือจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในอนาคตให้กับเจ้าของเรือ ที่จะลดจำนวนของลูกเรือที่ต้องหามาปฎิบัติงานบนเรือลงได้มาก และหากต้องการทำเช่นนั้น ระบบบนเรือจะต้องเป็นระบบที่มีความชาญฉลาด "smarter" ในการดำเนินงานโดยอัตโนมัติ และต้องง่ายต่อการเข้าใจในส่วนที่ติดต่อกับผู้ใช้งานในการควบคุมเรือ

เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้าตามแนวคิดของ oX concept ยังจะช่วยให้มีความปลอดภัยในการเดินเรือมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเช่นกัน

นี่คืออีกก้าวหนึ่งเพื่อไปสู่แนวคิดของ "Ship Intelligence" concept. หรือแนวคิด "เรือปัญญาประดิษฐ์" ของพวกเขา

การสร้างระบบดังกล่าวนี้ บริษัท Rolls-Royce เชื่อว่า "เรือไร้คนบังคับ (unmanned ships) กำลังจะเป็นหนึ่งในการเแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานมากที่สุดที่เรามีประสบการณ์ในการจัดส่งสินค้าและจะเกิดขึ้นในช่วงชีวิตของเรา"

คลิปวิดีโอด้านล่างนี้จะแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เทคโนโลยีตามแนวคิด oX concept จะมีลักษณะอย่างไรบนเรือสินค้า - แล้วคุณล่ะ คิดอย่างไร?



ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย