ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

อินโดฯ ทิ้งบอมบ์ระเบิดเรือประมงต่างชาติลักลอบจับปลาในน่านน้ำของตน

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 24, 14, 06:30:20 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ "เดลิเมล" รายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเมศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 57 ว่า รัฐบาลอินโดนีเซียจัดการขั้นเด็ดขาดกับพวกเรือประมงลักลอบเข้ามาจับปลาในน่านน้ำของตน ด้วยการใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดบอมบ์เรือประมง 2 ลำ ติดธงชาติปาปัวนิวกินี ที่ถูกจับได้และถูกยึด รวมทั้งนำตัวลูกเรือขึ้นไต่สวนในชั้นศาลแล้ว ทั้งนี้ ปฏิบัติการเชือดไก่ให้ลิงดูครั้งนี้ เกิดขึ้นที่เกาะอัมบนเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 57


เรือทั้ง 2 ลำ แม้จะติดธงของปาปัวนิวกินี แต่ลูกเรือทั้งหมดกลับเป็นคนไทย โดยนาวาเอกพิเศษ มานาฮัน สิโมรังเกอร์ โฆษกกองทัพเรือกล่าวว่า เรือต่างชาติเหล่านี้ผ่านกระบวนการทางกฎหมายของอินโดนีเซียที่ศาลบนเกาะอัมบนแล้ว เจ้าของเรือมีความผิดฐานขโมยปลาไปจากน่านน้ำอินโดนีเซีย รัฐบาลตัดสินใจจมเรือนี้เพื่อเป็นตัวอย่างให้แก่เรือต่างชาติลำอื่นๆ ไม่ให้ละเมิดน่านน้ำของอินโดนีเซียเข้ามาจับปลาอีก

เรือทั้งสองจับปลาและกุ้งได้จำนวน 63 ตัน มีลูกเรือทั้งหมด 62 คน ในจำนวนนี้หลายคนถูกส่งไปยังหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองแล้ว นอกจากนี้ ยังมีเรืออีก 6 ลำยังอยู่ในกระบวนการไต่สวนและรอการทำลาย อย่างไรก็ตาม เรือได้รับการสูบน้ำมันออกทั้งหมดแล้ว ก่อนการทำลายเพื่อป้องกันการเกิดมลพิษ

ที่มา -




เรือประมงทุกชนิดห้ามข้ามน่านน้ำอินโดนีเซียเด็ดขาด

เรือประมงทุกชนิดห้ามข้ามน่านน้ำอินโดนีเซียเด็ดขาด : คอลัมน์ ลุงแจ่มเตือนภัย

นายกสมาคมประมงจังหวัดสงขลา เตือนเรือประมงทุกประเภท อย่าเข้าไปทำการประมงในน่านน้ำอินโดนีเซียเด็ดขาด เพราะทางประเทศอินโดนีเซียได้ใช้มาตรการอย่างรุนแรงกับเรือประมงที่เข้าไปทำการประมงในน่านน้ำ ถ้าจับได้จะไม่เรียกค่าคุ้มครอง แต่จะยิงเรือทันที ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายได้


นายประพร  เอกอุรุ นายกสมาคมประมงจังหวัดสงขลา ได้กล่าวเตือนชาวประมงทุกประเภทในจ.สงขลา ว่า ขอฝากเตือนพี่น้องชาวประมงทุกประเภท อย่าเข้าไปทำการประมงในน่านน้ำอินโดนีเซียเด็ดขาด เพราะทางประเทศอินโดนีเซียได้ใช้มาตรการอย่างรุนแรงกับเรือประมงที่เข้าไปทำการประมงในน่านน้ำ ถ้าจับได้จะไม่เรียกค่าคุ้มครองแล้ว แต่จะยิงเรือทันที ซึ่งจะเกิดอันตราย จึงขอฝากพี่น้องชาวประมงขออย่าเพิ่งเข้าไปทำการประมงในน่านน้ำอินโดนีเซีย ขอให้รอให้สมาคมประมงแห่งประเทศไทยหรือทางรัฐบาลเข้าไปเจรจาก่อน

สำหรับเหตุการณ์ที่ผ่านมาเมื่อเดือนที่แล้ว โดนจับไปประมาณ 10 ราย ก็ไม่มีการให้ไถ่ จับได้แล้วโยงเข้าไปเลยไม่ได้ไถ่เลย ส่วนลูกเรือก็ติดตะรางอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย ในส่วนของตั๋วอนุญาตให้เข้าไปทำการประมงในน่านน้ำอินโดนีเซีย ตอนนี้ตั๋วทุกชนิดถูกยกเลิกหมดใช้ไม่ได้ทุกประเภท ส่วนสาเหตุที่มีการใช้มาตรการเข้มงวดที่รุนแรงในการเข้าไปทำการประมงในน่านน้ำอินโดนีเซีย โดยอ้างว่า ขณะนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีกระทรวงที่ดูแลด้านการประมงมีการเปลี่ยนนโยบายใหม่ และยังไม่มีกำหนดในการอนุญาตให้เรือประมงต่างชาติเข้าไปทำการประมงในน่านน้ำอินโดนีเซีย

ที่มา -