ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือเวียดนามเกยตื้นหาดนราทัศน์ เป็นลำที่ 2 หลังโดนคลื่นลมแรงซัด

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 05, 15, 20:47:30 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นราธิวาส - คลื่นลมทะเลนราฯ ซัดเรือบรรทุกหินเวียดนามเกยตื้นชายฝั่งหาดนราทัศน์เป็นลำที่ 2 ห่างจากเรืออินโดฯ ของกลางประมาณ 100 เมตร ชาวบ้านเริ่มแห่ดูพร้อมระบุเป็นแหล่งท่องเที่ยวช่วงปีใหม่
       

วันนี้ (30 ธ.ค. 57) เมื่อเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเรือบรรทุกหินสัญชาติเวียดนาม ชื่อ HALONG BAY 2301 ที่ถูกคลื่น และลมพัดกระโชกแรงพัดเรือลำดังกล่าวที่จอดทอดสมอห่างจากชายฝั่งหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ประมาณ 400 เมตร มาเกยตื้นห่างจากเรือบรรทุกน้ำมันปาล์มของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้จากโจรสลัดปล้นมาจากประเทศอินโดนีเซีย ประมาณ 100 เมตร
       
และเรือของกลางได้ถูกคลื่นลมแรงพัดมาเกยตื้นติดโขดหินตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.57 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้เพื่อรอคลื่น และลมกระโชกแรงสงบ ก่อนที่จะมีการส่งมอบให้ประเทศอินโดนีเซีย และในวันนี้เรือบรรทุกหินสัญชาติเวียดนาม ได้กลับมาเกยตื้นซ้ำเป็นลำที่ 2 ในรอบเดือนนี้

       
โดยทราบว่าเรือส่วนหัวที่ทำหน้าที่ลากจูงได้ไปจอดเทียบท่าหลบกระแสลมที่บริเวณชายหาดอ่าวมะนาว ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งห่างจากหาดนราทัศน์จุดเรือที่เกยตื้น ประมาณ 4-5 กม. โดยผู้บังคับหัวเรือลากพยายามที่จะนำเรือไปพ่วงเพื่อที่จะนำเรือลำดังกล่าวที่เกยตื้นออกมา แต่ไม่สามารถที่จะกระทำได้จากอุปสรรคของคลื่น และลมกระโชกแรง เลยต้องปล่อยให้ส่วนเรือที่บรรทุกหินเต็มลำเกยตื้นไปก่อน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าเป็นผลดีที่สามารถดึงดูดประชาชนให้มาท่องเที่ยวชมเรือ 2 ลำ ที่เกยตื้นช่วงช่วงเทศกาลปีใหม่ได้เป็นอย่างดี

ที่มา -




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คลื่นซัดใต้ท้องเรืออินโดแตก น้ำมันไหลลงทะเล

..-