ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ตะลึง! พบเรือสินค้าบรรทุกผู้อพยพนับพัน ถูกทิ้งกลางน่านน้ำของกรีซ

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 05, 15, 20:53:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

(1 ม.ค. 58) จากรายงานของบีบีซี เรือ"เดอะ บลู สกาย เอ็ม" (Blue Sky M) ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 970 คน ได้ถูกทิ้งไว้กลางทะเลในน่านน้ำของกรีซ โดยเรือถูกตั้งโปรแกรมให้เดินเครื่องด้วยระบบออโต้ไพลอท (ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ) ซึ่งเชื่อว่าเหตุครั้งนี้มีกลุ่มค้ามนุษย์อยู่เบื้องหลัง


โดยเรือลำนี้ถูกเข้าช่วยเหลือโดยยามชายฝั่งของอิตาลี ซึ่งได้พาเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือในเมืองกัลลิโปลี ผู้อพยพส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นชาวเคิร์ด และซีเรีย ได้ถูกพาตัวไปยังที่พักชั่วคราวในโรงเรียนและสนามกีฬาบริเวณใกล้เคียง

ซึ่งทางด้านผู้โดยสารนับร้อยเล่าว่า พวกเขาต้องเสียเงินหลายพันดอลลาร์เพื่อหลบหนีเข้าไปยังยุโรป โดยขณะที่อาศัยอยู่บนเรือเป็นเวลากว่าหนึ่งอาทิตย์ พวกเขาขาดแคลนทั้งอาหาร เครื่องดื่มและยารักษาโรค


สื่อคาดการณ์ว่ากลุ่มค้ามนุษย์ได้ทิ้งเรือไว้ให้เดินหน้าไปยังชายฝั่งของอิตาลี ด้วยระบบออโต้ไพลอท โดยที่ผู้โดยสารไม่ได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

อิตาลีต้องรับมือกับการไหลทะลักของผู้อพยพซึ่งส่วนใหญ่มาจากตะวันออกกลางและคาบสมุทรโซมาเลีย โดยเส้นทางเดินเรือในครั้งนี้ได้เดินทางออกจากชายฝั่งในตุรกี โดยที่ผ่านมาไม่เคยพบเรือที่ขนผู้อพยพจำนวนมากขนาดนี้มาก่อน


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Blue Sky M รหัสหมมายเลข  IMO คือ 7510690 ขนาด 3460 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1976 จดทะเบียนชักธง Moldova เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Info Market, Constantza, Romania

ที่มา -



..-