ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้านอร์เวย์ Bulk Jupiter ล่มกลางอ่าวปินอย ลูกเรือชาวปินส์รอด 1

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 05, 15, 20:58:58 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุเรือสินค้าต่างชาติล่มกลางทะเลเวียดนาม กู้ภัยพบร่างลูกเรือแล้ว 2 ขณะสภาพอากาสเป็นอุปสรรคค้นหา


สื่อต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุเรือสินค้าล่มในทะเลเวียดนาม ล่าสุดยังไม่ทราบจำนวนผู้รอดชีวิตที่แน่ชัด โดย นายเบอร์เกน เกียร์บุล์ค เจ้าของเรือชาวนอร์เวย์ ให้ข้อมูลทราบเพียงว่า ขณะนี้ลูกเรือ 1 ใน 19 คน ซึ่งเป็นชาวฟิลิปปินส์รอดชีวิต ส่วนคนอื่นๆ ยังไม่ทราบชะตากรรม พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเรือบรรทุกสินค้าลำดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุล่มลงกลางทะเลห่างชายฝั่ง เวียดนาม ราว 155 ไมล์ ซึ่งบรรทุกสินค้าอลูมิเนียมเดินทางจากประเทศมาเลเซีย กำลังมุ่งหน้าไปยังประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้หน่วยเฝ้าระวังภัยทางทะเลของญี่ปุ่นเพิ่งตรวจสอบพบสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเรือลำดังกล่าว


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเวียดนาม ระบุว่า เพิ่งพบร่างลูกเรือเพียง 2 ราย และการค้นหาลูกเรือที่ประสบเหตุเป็นไปอย่างลำบากเนื่องจากสภาพอากาศขณะนี้เต็มไปด้วยหมอก พร้อมกับคลื่นสูงที่เป็นอุปสรรคสำหรับค้นหาผู้รอดชีวิต


ที่มา -




เรือสินค้านอร์เวย์ล่มลูกเรือเสียชีวิต 2 ราย

ฟิลิปปินส์ เผยเหตุเรือขนส่งสินค้าสัญชาตินอร์เวย์อัปปางใกล้น่านน้ำของเวียนาม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย สูญหาย 16 คน

กระทรวงต่างประเทศของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า เมื่อ  2 ม.ค. 58 เกิดเหตุเรือขนส่งสินค้าสัญชาตินอร์เวย์ชื่อ บัลค์ จูปิเตอร์ (Bulk Jupiter) อัปปางใกล้น่านน้ำของเวียนาม ส่งผลให้กะลาสีเรือที่เป็นชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิต 2 รายและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆอีก 16 รายยังคงสูญหาย ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ได้ให้การช่วยเหลือลูกเรือลำนี้ได้ 1 คน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงต่างประเทศของฟิลิปปินส์ ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุที่ทำให้เรือขนส่งสินค้าลำนี้อัปปางในน่านน้ำของเวียดนามได้ ขณะที่ทางการเวียดนาม ได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการค้นหาและกู้ศพของผู้เสียชีวิตมาได้ 2 ราย

ที่มา -




ลูกเรือฟิลิปปินส์ 19 คนประสบเหตุเรือล่ม

สำนักข่าวแห่งประเทศจีนรายงานว่า วันที่ 4 มกราคม 2558 นี้ กระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ยืนยันว่า เรือบรรทุกสินค้า Bulk Jupiter ที่มีลูกเรือชาวฟิลิปปินส์ 19 คนลำหนึ่งได้จมในน่านน้ำบริเวณเวียดนามเมื่อเร็วๆ นี้ มีลูกเรือชาวฟิลิปปินส์ 2 คนเสียชีวิต 1 คนได้รับความช่วยเหลือ และอีก 16 คนหายสาบสูญไป

กระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ประกาศแถลงการณ์โดยเปิดเผยว่า สถานทูตฟิลิปปินส์ประจำเวียดนามได้รับแจ้งจากกระทรวงการต่างประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าเรือ Bulk Jupiter ซึ่งเป็นเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติบาฮามาสได้จมในน่านน้ำบริเวณเมืองวุงเตา (Vung Tau) ของเวียดนามเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือลูกเรือชาวฟิลิปปินส์ได้ 1 คน

เรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ Bulk Jupiter รหัสหมมายเลข  IMO คือ  9339947 ขนาด 56009 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 จดทะเบียนชักธง Bahamas เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Gearbulk Norway, Bergen, Norway

ที่มา -