ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือขนส่งซีเมนต์พลิกคว่ำนอกฝั่งสกอตแลนด์ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา 8 ลูกเรือที่สูญหาย

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 05, 15, 21:03:48 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - ทีมกู้ภัยจากสหราชอาณาจักรกำลังเร่งทำงานแข่งกับเวลา เพื่อค้นหาผู้สูญหายจำนวน 8 รายที่เป็นลูกเรือของเรือสินค้าลำหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บริเวณน่านน้ำนอกชายฝั่งทางเหนือของแคว้นสกอตแลนด์

       
รายงานข่าวระบุว่า ทีมค้นหาซึ่งประกอบด้วยเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยจำนวน 2 ลำและเรือกู้ชีพอีก 4 ลำ กำลังเร่งค้นหาลูกเรือที่สูญหายทั้ง 8 คนที่เดินทางมากับเรือ "เซมฟยอร์ด" สัญชาติไซปรัสที่เดินทางออกจากเมืองอัลบอร์กในเดนมาร์ก พร้อมบรรทุกซีเมนต์มาเต็มลำเรือ และมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองรันคอร์นทางชายฝั่งตะวันตกของอังกฤษ
       
หลังจากที่เรือขนส่งสินค้าลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำเมื่อวันเสาร์ (3 ม.ค. 58) มีรายงานว่า เรือเฟอร์รีลำหนึ่งที่แล่นผ่านมา บริเวณน่านน้ำดังกล่าวที่อยู่นอกชายฝั่งเมืองเพนท์แลนด์ เฟิร์ธของสกอตแลนด์ ได้แจ้งต่อหน่วยกู้ภัย และนำไปสู่ภารกิจการค้นหาลูกเรือ 8 รายที่สูญหายในครั้งนี้
       
ด้านโทนี เรดดิง โฆษกของบริษัทเดินเรือสัญชาติเยอรมันแห่งหนึ่งที่เป็นผู้ดำเนินกิจการของเรือลำดังกล่าว ออกมาเปิดเผยในวันอาทิตย์ (4 ม.ค. 58) โดยระบุว่า การค้นหาลูกเรือทั้ง 8 รายยังคงดำเนินต่อไป พร้อมเปิดเผยรายละเอียดว่า ในจำนวนลูกเรือที่สูญหายไปในครั้งนี้ประกอบด้วยชาวโปแลนด์ 7 คนและชาวฟิลิปปินส์อีก 1 คน

       
โฆษกรายนี้ยังเผยว่าไม่พบสัญญาณความผิดปกติใดๆจากเรือลำดังกล่าว และว่าการติดต่อสื่อสารครั้งสุดท้ายกับเรือลำนี้ก็เป็นไปตามตารางเวลาปกติ

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Cemfjord รหัสหมมายเลข  IMO คือ 8403569 ขนาด 2318 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1984 จดทะเบียนชักธง Cyprus เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Brise Bereederungม Hamburg, Germany

ที่มา -



..-