ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือประมงบราซิลกว่า 200 ลำล้อมจับเรือสำราญ Empress เป็นตัวประกัน

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 08, 15, 21:24:45 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นักท่องเที่ยวเกือบ 2 พันคน ติดอยู่บนเรือสำราญ Empress ในบราซิล ตั้งแต่วันจันทร์ (5 ม.ค. 58) ที่ผ่านมา หลังจากถูกชาวประมงใช้เป็นตัวประกันต่อรองให้รัฐบาลยกเลิกคำสั่งห้ามจับปลาหายาก


นักท่องเที่ยวกว่า 1,800 คน และลูกเรือ 600 คน ติดอยู่บนเรือสำราญที่ท่าเรืออิตาจัย (port of Itajai) ในเมืองซานตากาตารีนา ( Santa Catarina state) ทางตอนใต้ของประเทศบราซิล โดยเรือสำราญ Empress มีกำหนดออกเดินทางไปยังอุรุกวัย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ถูกเรือประมงเกือบ 200 ลำปิดล้อมไปไม่ได้ และเจ้าหน้าที่ศุลกากร ก็ห้ามผู้โดยสารขึ้นจากเรือด้วย เนื่องจากเรือแล่นออกจากท่าไปแล้ว

ชาวประมงเหล่านี้ประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลกลางบราซิล ยกเลิกคำตัดสินเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ที่สั่งห้ามจับปลาหลายชนิดที่เป็นสัตว์คุ้มครอง อย่างเช่น ปลาหมอทะเล, ปลากระเบน และปลาฉลาม พร้อมประกาศจะไม่ยอมเปิดทางให้เรือสำราญจนกว่ารัฐบาลจะยกเลิกคำสั่งดังกล่าว


ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่การท่าเผยว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่บนเรือสำราญ Empress เป็นชาวบราซิล จากเมืองเซาเปาโล และเมืองซานตากาตารีนา โดยขณะนี้ยังไม่น่าเป็นห่วง เพราะบนเรือมีอาหารและน้ำเพียงพอ ขณะที่การท่าได้เรียกบริษัทผู้เชี่ยวชาญมาสูบส้วม เพื่อลดมลภาวะที่ถูกปล่อยลงน้ำ

นอกจากเรือสำราญ Empress ลำนี้ ยังมีเรือขนส่งสินค้าอีก 3 ลำที่ถูกล้อม และมีเรืออีก 2 ลำที่จะต้องขึ้นฝั่งที่ท่าเรือในวันนี้

เรือโดยสาร (Passengers Ship) ชื่อ Empress รหัสหมายเลข IMO คือ 8716899 ขนาด 48563 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1990 จดทะเบียนชักธง Malta เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Pullmantur Cruises Shipmanagement, Madrid, Spain

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-