ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เริ่มต้นขนย้ายรถยนต์และสินค้าที่เสียหายออกจากเรือสินค้า Hoegh Osaka ที่เกยตื้น

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 29, 15, 06:49:16 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 งานขนย้ายสินที่ที่เสียหายและที่ยังมีสภาพดีออกจากระวางสินค้าของเรือบรรทุกสินค้าแบบรถยนต์ (Vehicles Carrier) ชื่อ Hoegh Osaka ที่ท่าเรือหมายเลข 101 ในเมืองเซาแธมป์ตัน (Southampton) ชายฝั่งตอนใต้ของประเทศอังกฤษ


ทีมหู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตรวจเรือได้ส่งมอบการควบคุมเรือกลับคินให้กับเจ้าของเรือคือบริษัท Hoegh Autoliners และตอนนี้เครื่องจักรหนักและรถเครนยกถูกนำเข้าไปเตรียมไว้ที่บริเวณเรือจอดเทียบท่าอยู่แล้ว  มีรถเครื่องจักรตัดหินขนาดใหญ่ประมาณ 30 ตันและรถยนต์หรูเช่น รถจากัวร์ รถแลนด์โรเวอร์ และ รถมินิ อยู่ในระวางสินค้าบนเรือ

รถเครื่องจักรตัดหินขนาดใหญ่มีน้ำหนักมากกว่า 30 ตันได้เอียงคว่ำขวางปิดทางเข้าออกท้ายเรือ เป็นอุปสรรคต่อทีมงานที่จะเข้าไปขนย้ายสินค้าอื่น ๆ จากเรือ ซึ่งยังรวมถึงอุปกรณ์และรถก่อสร้าง JCB อีกหลายคันที่ล้มคว่ำขวางทางอยู่เช่นกัน


และเมื่อรถรถเครื่องจักรตัดหินและรถก่อสร้างถูกย้ายออกไปได้ ยานพาหนะรถยนต์คันอื่น ๆ ที่เหลือก็จะสามารถขับออกไปได้ด้วยตัวเอง การตรวจสอบอุบัติเหตุความเสียหายโดยเจ้าหน้าที่จากหน่วนสืบสวนอุบัติเหตุทางทะเล (Marine Accident Investigation Branch) กำลังดำเนินการอยู่

ต่อมาวันที่ 27 มกราคม 2558 รถยนต์ได้รับการทยอยขับเคลื่อนออกมาจากเรือสินค้า Hoegh Osaka ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ที่จะต้องได้รับการตรวจสอบก่อนเพื่อตัดสินใจว่าอนาคตของรถคันนั้นจะเป็นอย่างไร

โฆษกหญิงของบริษัท BMW Group เจ้าของรถมินิบีเอ็มดับบลิว (Minis BMW) ที่อยู่บนเรือด้วยกล่าวว่า รถยนต์ทุกคันจะได้รับการประเมินเมื่อพวกเขาได้รับคืนมาจากเรือ แต่มันก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับรถหลังจากนี้

โฆษกบริษัท JCB กล่าวว่า ตัวแทนของบริษัทได้ขึ้นไปสำรวจความเสียหายบนเรือก่อนหน้านี้แล้ว และส่วนใหญ่ของยานพาหนะของพวกเขาดูเหมือนจะอยู่ในสภาพที่ดี แม้ว่าบางคันจะได้รับความเสียหายอย่างชัดเจน


รถยนต์และยานพาหนะทั้งหมดมีกำหนดจะถูกขนย้ายไปยังท่าเรือในวันที่ 28 มกราคม 2558 ก่อนที่ตัวแทนจำหน่ายของบริษัท JCB และบริษัทประกันของพวกเขาจะเริ่มต้นการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เรือบรรทุกสินค้าแบบรถยนต์ (Vehicles Carrier) ชื่อ Hoegh Osaka รหัสหมมายเลข  IMO คือ 9185463 ขนาด 51770 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2000 จดทะเบียนชักธง Singapore เจ้าของเรือคือบริษัท Hoegh Autoliners, Oslo, Norway ผู้จัดการเรือคือบริษัท Wallem Shipmanagement Singapore, Singapore


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- รถหรู Jaguar/Land Rover กว่า 1,400 คันเทกระจาดค้างอยู่บนเรือ Hoegh Osaka

- เร่งหาทางกู้เรือ Hoegh Osaka ที่ติดเกยตื้นนอกชายฝั่งอังกฤษ

..-