ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือแท็งเกอร์สารเคมีอินโดนีเซีย Rehobot สูญหายไปหลังจากถูกโจรสลัดบุกขึ้นปล้น

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 02, 15, 18:20:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือบรรทุกสินค้าเหลวแบบสารเคมีชักธงอินโดนีเซีย (Indonesian-flagged chemical tanker) ชื่อ Rehobot ได้สูญหายไปหลังจากที่ถูกกลุ่มโจรสลัดบุกปล้นเรือ เหลือทิ้งไว้แต่ลูกเรือ ซึ่งทั้งหมดปลอดภัยแล้ว


ศูนย์ข้อมูลร่วม ReCAAP Information Sharing Centre ได้รับแจ้งจากศูนย์ข้อมูลเตือนภัย ( Information Fusion Centre) ในสิงคโปร์ว่ามีเรือสินค้าโดนโจรสลัดบุกขึ้นปล้นที่บริเวณใกล้กับเกาะ Lembeh ทางตอนเหนือของเกาะสุละเวสี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 28 มกราคม 2558

โจรสลัดจำนวน 8 คนสวมหน้ากากพร้อมถืออาวุธมีดยาวปีนขึ้นเรือสินค้า Rehobot จากเรือยนต์ไม้ขนาดเล็ก แล้วยึดเอาเรือสินค้า Rehobot ซึ่งมีสินค้าเป็นน้ำมันดีเซลปริมาณ 1,100 ตันไป

ลูกเรือจำนวน 14 คนของเรือสินค้าอินโดนีเซีย Rehobot ถูกพบลอยอยู่ในแพชูชีพ ใกล้กับเกาะ Lembeh ทางตอนเหนือของเกาะสุละเวสี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2558

บางสำนักข่าวของอินโดนีเซียได้ออกรายงานว่า ยังมีลูกเรือมากกว่า 10 คนอยู่บนเรือที่โจรสลัดยึดไป และชื่อเรือที่ปรากฏในข่าวยังสะกดไม่ถูกต้อง เพราะไม่มีเรือแท็งเกอร์ชื่อ Rehobot ในฐานข้อมูล แต่มีชื่อคล้ายกัน 2 ลำคือเรือ MT Berkat Rehobot และ MT Rehobooth


ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 เรือสินค้า Rehobot ยังคงหายไป นับเป็นเรือบรรทุกสินค้าเหลวแบบสารเคมีขนาดเล็กลำที่สองที่ถูกโจรสลัดแย่งชิงไปในน่านน้ำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในช่วงเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์ (ลำแรกคือเรือสินค้ามาเลเซียชื่อ  Sun Birdie ถูกโจรสลัดยึดไปเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2558 แต้ทางการมาเลเซียสามารถตามยึดคืนมาพร้อมกับจับกุมโจรสลัดได้ทั้งหมดเมื่อ 29 มกราคม 2558)

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย