ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

โปรตุเกสกู้ภัยเรือยอชต์ฝรั่งเศสกลางแอตแลนติก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 12, 15, 06:44:14 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุเรือยอชต์สัญชาติฝรั่งเศสติดค้างอยู่กลางพายุในมหาสมุทรแอตแลนติก จนหน่วยกู้ภัยของโปรตุเกสต้องออกไปช่วยเหลือ


ทางการโปรตุเกสรายงานสรุปการกู้ภัยเรือยอชต์สัญชาติฝรั่งเศสจำนวน 4 ลำเมื่อวานนี้ ว่าเกิดจากพายุที่ค่อนข้างรุนแรง บริเวณห่างจากชายฝั่งหมู่เกาะอะซอเรส ของโปรตุเกส ออกไปราว 900 กิโลเมตร ส่งผลให้เรือติดอยู่กลางคลื่นสูง 10 เมตร และไม่สามารถแล่นเข้าฝั่งได้ตามปกติ

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 6 ขวบ โดยมีสาเหตุมาจากอุณหภูมิร่างกายลดต่ำลงกว่าปกติ หลังลอยคออยู่กลางทะเลกับพ่อของเธอ เพราะเรือยอชต์ลำที่โดยสารมาอับปางลงในช่วงกลางดึก ขณะที่ผู้โดยสารอีก 12 คนจากเรือยอชต์ 3 ลำที่เหลือได้รับการช่วยเหลือแล้ว รวมทั้งแม่และเด็กชายวัย 9 ขวบจากเรือลำที่อับปางด้วย


ภารกิจกู้ภัยดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยอากาศยานของกองทัพอากาศโปรตุเกสและเรือของหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ต้องระงับการฝึกซ้อมรบทางเรือร่วมกันไว้ชั่วคราว เพื่อมากู้ภัยในเหตุการณ์นี้ หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือทั้ง 4 ลำ ขณะที่เรือพาณิชย์จำนวน 2 ลำที่แล่นอยู่ในบริเวณใกล้เคียงก็ร่วมให้ความช่วยเหลือด้วย

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย