ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

รัฐบาลสหรัฐอนุญาต "เชลล์" สำรวจและขุดน้ำมันในอาร์กติก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 13, 15, 06:40:46 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สหรัฐอนุญาต "เชลล์" ขุดน้ำมันในอาร์กติก"เชลล์" ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐ ให้เตรียมดำเนินการสำรวจและดำเนินการขุดเจาะน้ำมันในทะเลชุกชี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรอาร์กติก ท่ามกลางการคัดค้านจากนักสิ่งแวดล้อม"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 58 ว่าสำนักงานบริหารจัดการพลังงานมหาสมุทรของรัฐบาลสหรัฐ ( บีโออีเอ็ม ) อนุมัติใบอนุญาตให้ "รอยัล ดัชท์ เชลล์" บริษัทด้านพลังงานยักษ์ใหญ่ระดับโลกสัญชาติเนเธอร์แลนด์และอังกฤษ เข้ามาสำรวจและดำเนินการขุดเจาะน้ำมันในทะเลชุกชี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรอาร์กติกได้


อย่างไรก็ตาม เชลล์ยังคงต้อรอการอนุมัติจากทางการรัฐอะแลสกา ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่ขุดเจาะเสียก่อนเป็นขั้นตอนสุดท้าย จึงจะสามารถเริ่มดำเนินการได้อย่างเป็นทางการตามแผนคือในช่วงฤดูร้อนนี้ ทั้งนี้ เชลล์ยื่นหนังสือต่อรัฐบาลสหรัฐ ขออนุญาตตั้งแท่นขุดเจาะ 6 หลุม โดยแต่ละหลุมมีความลึกราว 40 เมตร และมีเรือตรวจการณ์ประจำการอยู่ในเขตปฏิบัติงาน 2 ลำ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากกลุ่มกรีนพีซ และ "โอเชียนา" ซึ่งเป็นองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมต่อต้านการขุดเจาะน้ำมันในมหาสมุทรอาร์กติก ที่มองว่าเป็นการเข้ามาของเชลล์คือการทำลายหนึ่งในแหล่งทรัพยากรสำคัญทางทะเลของโลก ขณะที่ตัวแทนของเชลล์เผยเพียงว่า การได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐถือเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างสำคัญของโครงการสำรวจแหล่งพลังงานใต้ทะเล

ที่มา -