ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

พิธีตั้งชื่อเรือ CMA CGM Kerguelen เรือตู้สินค้าลำใหม่ที่ใหญ่สุดของโลก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 14, 15, 21:24:21 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 58 บริษัทขนส่งตู้สินค้าทางเรือฝรั่งเศสชื่อ CMA CGM ได้จัดพิธีตั้งชื่อเรืออย่างเป็นทางการ (formally christened) ให้กับเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในปัจจุบันลำล่าสุด ชื่อว่า CMA CGM Kerguelen ซึ่งพิธีจัดขึ้นในเมืองเลออาฟร์ (Le Havre) ประเทศฝรั่งเศส


เรือตู้สินค้าลำนี้มีขนาดความยาวตลอดลำ 398 เมตร กว้าง 54 เมตร สามารถบรรทุกตู้สินค้าได้รวมทั้งสิ้น 17,722 TEU  เรือสินค้า  CMA CGM Kerguelen เป็นเรือลำแรกในชุดจำนวนทั้งหมดหกลำ ซึ่งมีรูปแบบคล้ายกัน และมีแผนที่จะส่งมอบให้กับบริษัท CMA CGM ในช่วงปลายปี 2558

คุณแม่ทูนหัวของเรือ (ship's godmother) คือ คุณแคทเธอรี เฮยอท (Catherine Hayot) ผู้ซึ่งเคยให้เกียรติทำพิธีปล่อยขวดแชมเปญกระทบหัวเรือในระหว่างพิธีปล่อยเรือลงน้ำมาแล้ว ซึ่งเธอกล่าวว่า "ข้าพเจ้าขอขนานนามเรือลำนี้ว่า CMA CGM Kerguelen และขอพระเจ้าอวยพรแด่เธอและทุกคนบนเรือด้วย"

คุณแคทเธอรี เฮยอท เป็นภรรยาของ คุณเบอร์นาร์ด เฮยอท ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทเบอร์นาร์ด เฮยอท (Bernard Hayot group GBH)

บริษัทเรือ CMA CGM เป็นบริษัทขนส่งด้วยเรือตู้คอนเทนเนอร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ด้วยกองเรือที่มีเรือขนส่งสินค้าของตนเองจำนวนมากกว่า 445 ลำและมีสถิติการขนส่งตู้สินค้ามากกว่า 12,200,000 TEUs สำหรับการดำเนินการในปี 2557 ที่ผ่านมา


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ CMA CGM Kerguelen รหัสหมายเลข IMO คือ 9702132 ขนาด 185000 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2015 จดทะเบียนชักธง U.K. เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท CMA CGM - Marseille, France

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-