ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ปรับวิธีขึ้นลงแท่นขุดใหม่ ด้วยหอสะพาน Gangway ที่ลูกเรือเดินข้ามอย่างปลอดภัย

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 14, 15, 21:28:23 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัทอุปกรณ์เรือของเนเธอร์แลนด์ชื่อ Van Aalst ได้เปิดตัวระบบสะพานทางเดินขึ้นลงแท่นขุด (motion compensated gangway system) ใหม่ที่สามารถปรับระดับขึ้นลงได้ตามความสูงที่ต้องการ เพื่อทดแทนการเกาะกระเช้าขึ้นไปยังแท่นขุดเจาะที่มีความสูงมากกว่า 30 เมตร และยังสามารถทำงานได้อย่างหลากหลายเหมาะกับทุกแพลตฟอร์ม (offshore platforms) แม้เรือจะอยู่ในคลื่นทะเลที่สูงถึง 3.5 เมตรก็ตาม


บริษัท Van Aalst เรียกระบบสะพานเดินข้ามใหม่นี้ว่า "เซฟเวย์" (Safeway) เพิ่มเติมบันไดแบบม้วนตัวรอบเสา ที่ปรับความสูงในแนวตั้งได้ และสร้างบูมเลื่อนยื่นเข้าออกที่สามารถปรับน้ำหนักให้สมดุลกับความยาวของตัวสะพาน (gangway) ตลอดเวลา ระบบสะพาน เซฟเวย์ นั้นรวมถึง "หัวขับสี่มิติการเคลื่อนไหวด้วยระบบไฟฟ้า" หรือ  fourth motion actuator ที่มีหน้าที่ตอบสนองและปรับเปลี่ยนรูปร่าง ตำแหน่ง ถ่วงสมดุลย์น้ำหนัก หรือลักษณะเฉพาะทางกลอื่นๆ เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งระหว่างเรือกับแท่นขุดเจาะ, เจ้าหน้าที่ Van Aalst กล่าว


การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบ "เซฟเวย์" ใหม่นี้ คาดว่าเพื่อให้การขึ้นลงแท่นขุดเจาะในทะเลเป็นไปอย่างรวดเร็วและเพิ่มความปลอดภัยให้กับคนงานออฟชอร์ (offshore workers.) นอกจากนี้ยังมีระบบปรับความสูงเพิ่มในแนวตั้งอีก  10 เมตร ซึ่งจะช่วยให้การเดินขึ้นหรือเดินลงมีความปลอดภัยมากที่สุด

คลิปด้านล่างแสดงการเคลื่อนไหวและคุณลักษณะทั้งหมดของระบบ "เซฟเวย์" ในขณะใช้งานบนเรือสนับสนุนงานแท่นขุดเจาะ


"ด้วยระบบสะพาน เซฟเวย์ ที่เรากำลังผลิตออกสู่ตลาดนี้ จะเป็นการปฏิวัติระบบการเดินขึ้นไปทำงาน (walk-to-work) บนแท่นขุดเจาะ ทดแทนการขึ้นลงด้วยกระเช้าหรือวิธีอื่นๆ ที่อันตรายกว่า และจะเป็นที่สนใจอย่างมากสำหรับโครงการแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในตลาดขณะนี้" นาย Wijnand van Aalst ซีอีโอของกลุ่มบริษัท Van Aalst Group กล่าว

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย