ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

หน่วยยามฝั่งสหรัฐร่วมกับพอร์ตสเตทลงตรวจเรือสินค้า Teizan ในท่าเรือท้องถิ่นสหรัฐ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 23, 15, 06:59:54 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่ของรัฐเมืองท่า (Port state control) ซึ่งมีหน้าที่ดูแล ตรวจสอบ และควบคุมเรือเดินทะเลที่ชักธงต่างประเทศที่เข้ามาในเมืองท่าท้องถิ่นของรัฐ เพื่อให้แน่ใจว่าเรือชักธงต่างประเทศที่เข้ามาเทียบท่านั้นได้ปฏิบัติตามอนุสัญญาระหว่างประเทศทั้งหมด และเพื่อให้แน่ใจว่าเรือมีโครงสร้างที่เหมาะสม เอกสารที่ถูกต้อง อุปกรณ์การทำงานที่เหมาะสม และมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำเรือ และ ที่พักเพียงพอเหมาะสมสำหรับลูกเรือ


ในภาพถ่ายต่อไปนี้ได้แสดงให้เห็นการ)ฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ควบคุมของรัฐ (port state control ) ร่วมกับหน่วยยามฝั่งประจำโฮโนลูลู (Coast Guard Sector Honolulu) ได้ทำการลงตรวจเรือ (Prevention carry out an inspection) เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ Teizan ความยาว 600 ฟุต จดทะเบียนชักธงปานามา ที่จอดเทียบท่าอยู่ในท่าเรือคาลาเอลัว (Kalaeloa) เมืองบาร์เบอร์พอยท์ (Barbers Point Harbor) สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2558



เป้าหมายโดยรวมของเจ้าหน้าที่ของรัฐเมืองท่า (Port state control) คือการตรวจกำกับดูแลให้เรือเดินทะเลต่างประเทศเหล่านี้ปฏิบัติตามอนุสัญญาระหว่างประเทศ (International Conventions) และถ้าพบข้อบกพร่องก็ให้มีการแก้ไข และมีการกำหนดบทลงโทษ ซึ่งมีตั้งแต่เบาสุด คือการรายงานให้ทำการแก้ไขไปจนถึงหนักสุดคือการกักเรืออยู่ในท่า จนกว่าข้อบกพร่องที่มีจะได้รับการแก้ไขแล้ว


เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ Teizan รหัสหมายเลข IMO คือ 9460784 ขนาด 50448 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2009 จดทะเบียนชักธง  Panama เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Usui Kaiun - Shiogama, Japan

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย