ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

การกู้เรือสินค้า Gulf Rio ที่ติดเกยตื้นมานาน 3 เดือนโดยบริษัท Aras Salvage

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 27, 15, 20:14:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือบรรทุกสินค้าจดทะเบียนชักธงเซนต์คิตส์ และเนวิส (St. Kitts & Nevis) ขนาด 3651 DWT ชื่อ Gulf Rio ซึ่งประสบอุบัติเหตุติดเกยตื้นภายในสภาพอากาศเลวร้ายในทะเลที่บริเวณด้านหน้าของอ่าวเมืองซัมซุน (Samsun) ประเทศตุรกี มาตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2558  เรือสินค้าลำนี้มีความยาว 89.38 เมตร สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1984


บริษัทกู้เรือชื่อ Aras Salvage ดำเนินการกู้เรือสินค้าลำนี้สำเร็จได้ในวันที่ 73 นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ และทำการลากเรือไปไว้ยังท่าเรือออร์ดุ (Unye) ได้อย่างปลอดภัย ส่วนท่าเรือที่อยู่ติดชายฝั่งทะเลดำของตุรกีซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับเมืองซัมซุนนั้นปิดให้บริการชั่วคราว


บริษัท Aras Salvage กล่าวว่าการดำเนินงานกู้เรือสินค้า Gulf Rio ใช้เวลาทั้งหมดจนกู้เสร็จสมบูรณ์ใน 73 วัน ด้วยเจ้าหน้าที่จำนวน 20 คนและเรือจำนวน 5 ลำถูกนำมาใช้ในงานนี้


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Gulf Rio รหัสหมายเลข IMO คือ 8602945 ขนาด 3651 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1984 จดทะเบียนชักธง Saint Kitts & Nevis เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Pasifik Lojistik Grubu, Istanbul, Turkey

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรือสินค้า Gulf Rio ถูกพายุคลื่นลมซัดจนโซ่สมอขาด ลอยไปติดเกยตื้นริมชายฝั่งตุรกี 

..-