ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือแล่นใบท่องเที่ยวเกาหลีใต้ Koreana ติดเกยตื้น ท้องเรือแตก ต้องอพยพคนด่วน

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 15, 15, 20:09:28 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าว Yonhap ออกรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2558 เวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือแล่นใบเสาสูง (Tall ship) ชื่อ Koreana ซึ่งเป็นเรือท่องเที่ยวได้ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นที่บริเวณนอกฝั่งของเมือง Yeosu ห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร ในเขตของเมือง Lishui  จังหวัด South Jeolla  และอยู่ทางตะวันเฉียงเหนือของแนวหิน Milton Wells surface rocks ประเทศเกาหลีใต้ ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสาร 34 คนและลูกเรือ 4 คนบนเรือ


เรือใบ Koreana ได้รับความเสียหายหนัก ตัวเรือเอียงไปทางกราบซ้าย 35 องศา และมีรายงานว่าเรืออยู่ในสถานะที่อาจอับปางจมน้ำได้ มีเรือประมงหลายลำที่อยู่ในบริเวณข้างเคียงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ และช่วยแจ้งเหตุฉุกเฉิน (distress call) ไปยังหน่วยยามฝั่งให้ด้วย

หน่วยยามฝั่งเกาหลี (Korean Coast Guard) ได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุแล้ว สามารถดำเนินการช่วยเหลือทุกคนบนเรือได้อย่างปลอดภัย โดยเรือประมงได้ช่วยอพยพคนได้ 18 คน และเรือของหน่วยยามฝั่งช่วยไว้ได้จำนวน 20 คน ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ


เรือแล่นใบเสาสูง (Tall ship) ชื่อ Koreana รหัสหมายเลข MMSI คือ 440011280 ความยาว 31 เมตร ระวางขับน้ำ 82 tons จดทะเบียนชักธง South Korea

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย