ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือพยาบาลของจีนเดินทางเยือนบรูไน จะเข้าร่วมการซ้อมการกู้ภัยร่วมกับอาเซียน

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 18, 13, 16:28:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 56 ที่ผ่านมา เรือพยาบาลเพื่อสันติภาพของกองทัพเรือจีน เคยปฏิบัติหน้าที่ "ภารกิจสร้างความสมานฉันท์ปี 2013" เดินทางเยือนบรูไนดารุสซาลามอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 6 วัน และจะเข้าร่วมการซ้อมร่วมการกู้ภัยและการรักษาพยาบาลทางมนุษยธรรมของอาเซียน ซึ่งบรูไนเป็นเป้าหมายแห่งแรกของเรือพยาบาลเพื่อสันติภาพของจีน ซึ่งเป็นครั้งที่ 5 ของกองทัพเรือจีนเดินทางเยือนบรูไน ตั้งแต่การเยือนของ "เรือมหาสมบัติเจิ้งเหอ" เมื่อปีที่แล้ว


ก่อนหน้านี้ กองทัพเรือจีนและเรือพยาบาลเพื่อสันติภาพได้เดินทางไปถึง 5 ประเทศในเอเชียและ 4 ประเทศในลาตินอเมริกา เพื่อปฏบัติหน้าที่ "ภารกิจสร้างความสมานฉันท์ปี 2013" โดยให้บริการด้านการรักษาพยาบาลและให้ความช่วยเหลือทางการทหารและทางมนุษยธรรมเป็นเวลา 193 วัน รวมระยะทางทั้งสิ้น 42,000 ไมล์ทะเล และให้บริการด้านการรักษาพยาบาลเกือบ 50,000 คน พลตรีเสิ่น ฮ่าว ผู้บัญชาการของ "ภารกิจสร้างความสมานฉันท์ปี 2013" กล่าวว่า เรือพยาบาลเพื่อสันติภาพของกองทัพเรือจีนเดินทางมาเยือนอ่าวบันดาร์เสรีเบกาวันของบรูไนอย่างสง่างามตามคำเชิญ รวมทั้งจะเข้าร่วมการซ้อมร่วมการกู้ภัยและการรักษาพยาบาลทางการทหารและให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมของการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน การให้บริการทางการรักษาพยาบาลต่างประเทศ 2 ครั้งที่ผ่านมา ได้สร้างพื้นฐานที่มั่นคง และให้ประสบการณ์อย่างมากมาย ดังนั้น จีนมีความมั่นใจอย่างเต็มที่ต่อการเยือนครั้งนี้


ในวันเดียวกัน ผู้แทนเจ้าหน้าที่สถานทูต องค์กรทุนจีน นักเรียนจีนที่ศึกษาในบรูไนและชาวบรูไนเชื้อสายจีนได้ขึ้นชมเรือพยาบาลดังกล่าว ระหว่างการเยือน เรือพยาบาลเพื่อสันติภาพยังจะรับรองคณะของสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ ของบรูไนและผู้บัญชาการทีมนาวิกโยธินของหน่วยบัญชาการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของสหรัฐฯ เป็นต้น รวมทั้งให้บริการตรวจสุขภาพให้กับชาวบรูไนเชื้อสายจีนและเจ้าหน้าที่องค์กรทุนจีน พร้อมจะจัดงานเปิดให้ขึ้นชมเรือและการแลกเปลี่ยนทางการรักษาพยาบาลพหุภาคี เป็นต้น

ที่มา -