ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ชมการต่อสู้ระหว่างลูกเรือ Logos Hope กับฝูงผึ้งขนาดใหญ่บนเรือ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 15, 15, 20:28:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเรือช่วยชีวิต (lifeboat) บนดาดฟ้าหมายเลข 7 ติดตั้งประจำที่บนเรือโดยสาร MV Logos Hope ที่ถูกดัดแปลงเป็นร้านหนังสือลอยน้ำ ถูกกลุ่มผึ้งจำนวนมากแห่บินกันขึ้นมาทำรังบนเรือช่วยชีวิตดังกล่าว ขณะเรือจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือโคชิ (Kochi) ประเทศอินเดีย


เพื่อป้องกันเหตุผู้โดยสาร ผู้ที่ขึ้นมาเยี่ยมชมร้านหนังสือบนเรือ และลูกเรือจะได้รับอันตรายต่อสัตว์มีพิษนี้ จะเป็นเหตุบังคับให้ลูกเรือประจำดาดฟ้าต้องออกไปต่อสู้ขับไล่กลุ่มผึ้ง (Massive Bee Swarm) ออกจากเรือ ด้วยความช่วยเหลือจากอุปกรณ์ดับเพลิงประจำเรือ (สายฉีดน้ำดับเพลิง) ดังที่แสดงในคลิปวีดีโอด้านล่างนี้


เรือ Logos Hope มีความยาวตลาอดลำ 130 เมตร กว้าง 21 เมตร เป็นร้านหนังสือลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ออกล่องเรือพร้อมด้วยลูกเรือ 400 คน ซึ่งล้วนแล้วเป็นอาสาสมัครที่มาจากมากกว่า 45 ประเทศทั่วโลก เพื่อนำเสนอหนังสือนานาประเภทมากกว่า 5,000 รายการ ในราคาที่ย่อมเยา ครอบคลุมหนังสือหลากหลายชนิด ได้แก่ หนังสือทางด้านวิทยาศาสตร์ กีฬา งานอดิเรก และการดำเนินชีวิตและครอบครัว อีกทั้งมีหนังสือสำหรับเด็กและเยาวชน ได้แก่ ตำราเรียน พจนานุกรม แผนที่ประเทศต่างๆ และหนังสืออื่นๆ อีกมากมาย นอกเหนือจากร้านหนังสือแล้ว ยังมีห้องแสดงนิทรรศการถาวร เพื่อบอกเล่าสิ่งที่มนุษย์ควรทำและไม่ควรทำ เพื่อนำไปสู่การใช้ชีวิตที่มีคุณค่าร่วมกับเพื่อนมนุษย์บนโลกใบนี้ แวะเทียบท่าเรือในนานาประเทศทั่วโลก

ครั้งล่าสุดเรือ Logos Hope ได้เคยแวะเข้าเทียบท่าเรือกรุงเทพและท่าเรือภูเก็ตเมื่อปี 2556


เรือโดยสาร (Passengers Ship) ชื่อ Logos Hope รหัสหมายเลข IMO คือ 7302914 ขนาด 12519 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1973 จดทะเบียนชักธง Malta เจ้าของและผู้จัดการเรือคือ Educational Book Exhibits, Mosbach, Germany

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำรวจเรือ Logos Hope ร้านหนังสือลอยน้ำเทียบท่าไทย

- เรือ Logos Hope ร้านหนังสือลอยน้ำใหญ่สุดในโลกเทียบท่าภูเก็ต

..-