ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือตรวจการณ์อียิปต์โดนกลุ่มติดอาวุธ IS ยิงจนไฟลุกควันโขมงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 18, 15, 18:59:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อียิปต์ระบุในวันพฤหัสบดี (16 ก.ค. 58) ว่าเรือของกองทัพลำหนึ่ง ถูกโจมตีจนไฟลุกไหม้ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนขณะปะทะกับกลุ่มติดอาวุธที่ก่อความไม่สงบอยู่ในคาบสมุทรไซนาย


โฆษกกองทัพอียิปต์ ระบุในคำแถลงว่า เรือตรวจการณ์ลำดังกล่าวได้พบกับกลุ่มติดอาวุธบริเวณชายฝั่งราฟาห์ แล้วเกิดการปะทะกัน ทำให้เรือถูกโจมตีจนเกิดไฟลุกไหม้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บล้มตาย

ช่างภาพของเอเอฟพีและผู้เห็นเหตุการณ์จากในฉนวนกาซา ที่เพิ่งข้ามชายแดนเข้าไป ได้บอกว่าเรือของกองทัพอียิปต์ลำนี้อยู่ห่างจากฝั่งอย่างน้อย 3 กิโลเมตร

"เรากำลังนั่งอยู่ตรงชายหาด แล้วทันใดนั้นก็มีการระเบิดเกิดขึ้น" ผู้เห็นเหตุการณ์บอกนักข่าว

ทั้งนี้ มีเรือลำอื่นของกองทัพได้เข้ามาช่วยเหลือลูกเรือลำที่ถูกโจมตีจนควันโขมง

พวกนักรบญิฮัดที่ภักดีต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ได้ฆ่าทหารและตำรวจไปเป็นจำนวนมากในคาบสมุทรไซนาย นับตั้งแต่มีการโค่นประธานาธิบดี โมฮัมเหม็ด มอร์ซี ในปี 2013

เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่าเรือของอียิปต์ถูกโจมตีได้อย่างไร แต่กองกำลังติดอาวุธหลายกลุ่ม มีจรวดนำวิถีต่อต้านรถถังและยานเกราะ


นอกจากการโจมตีเรือของกองทัพอียิปต์ กองกำลังติดอาวุธกลุ่มนี้ยังได้ก่อเหตุโจมตีฝั่งตะวันตกของคลองสุเอซ ซึ่งเป็นบริเวณที่แยกไซนายออกจากอียิปต์

เมื่อวันพุธ กองทัพอียิปต์เพิ่งบอกว่า ทหารสามารถสกัดกั้นการโจมตีด้วยคาร์บอมบ์ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างไคโรกับสุเอซ จากฝีมือกลุ่มติดอาวุธในเครือไอเอส ที่อยู่ในอียิปต์

ที่มา -




..-