ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

จราจรทางน้ำ St Lawrence Seaway ถูกปิด หลังเรือ Jo Spirit แล่นชนเขื่อนริมร่องน้ำ

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 22, 15, 06:51:38 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2558 การจรราจรทางน้ำทางด้านใต้ของร่องน้ำเดินเรือ St Lawrence Seaway ได้ถูกสั่งปิดชั่วคราว หลังเกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าสารเคมีชื่อ Jo Spirit แล่นเรือชนกำแพงเขื่อนของร่องน้ำเดินเรือ และส่วนหัวเรือ (bow) ติดเกยตื้นไม่สามารถถอยเรือกลับออกสู่ร่องน้ำได้ ตามรายงานของสำนักข่าว CBC


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในจังหวัดควิเบก (Quebec province) ใกล้กับเมืองคานาเวก (Kahnawake) เขตสงวนสันนิบาตของชาวอินเดียนแดงพื้นเมือง (Iroquois Mohawk nation) ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามระหว่างเส้นทาง St Lawrence ที่มาจากเมืองมอนทรีออล (Montreal) ประเทศแคนาดา

เรือสินค้านอร์เวย์ Jo Spirit ความยาว 107 เมตร ขนาด 6,285 dwt ได้แล่นออกนอกเส้นทางและไปชนกับกำแพงเขื่อนของร่องน้ำเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น บนเรือมีสินค้าเป็นสุราแอลกอฮอล์ (alcoholic spirits) หรือเหล้ารัม (rum) บรรทุกอยู่เต็มถังระวางสินค้า โดยมีปลายทางอยู่ที่เมืองคุกซ์ฮาเฟิน (Cuxhaven) ประเทศเยอรมนี

เรือทักลากจูง 2 ลำชื่อ Ocean Georgie Bain และ Ocean Intrepide ถูกส่งออกไปยังที่เกิดเหตุในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 19 ต.ค. 58 เตรียมช่วยกู้เรือสินค้า Jo Spirit ให้หลุดจากการติดตื้น ไม่มีรายงานการรั่วไหลของมลพิษน้ำมันเชื้อเพลิงลงน้ำและไม่มีลูกเรือคนใดได้รับบาดเจ็บ


เจ้าของเรือแท็งเกอร์ Jo Spirit กล่าวว่าเรือประสบเหตุเครื่องยนต์เรือขัดข้องก่อนที่จะวิ่งออกนอกเส้นทางเดินเรือ หัวหน้าคณะกรรมการความปลอดภัยในการขนส่งของแคนาดา (TSB - Canada's Transportation Safety Board) จะขึ้นตรวจเรือและสอบสวนหาสาเหตุเหตุที่เกิดขึ้น

เรือบรรทุกสินค้าเหลวแบบสารเคมี (Chemical Products Tanker) ชื่อ Jo Spirit รหัสหมายเลข IMO คือ 9140841 ขนาด 6285 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1998 จดทะเบียนชักธง Norway ผู้จัดการเรือคือบริษัท JO TANKERS AS.



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by