ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

อุบัติเหตุเรือสินค้าต่อใหม่ Eeva VG ลอยกระแทกเขื่อนประตูกั้นน้ำในคลองคีล เยอรมนี

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 20, 16, 06:33:58 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 18 เมษายน 2559 เรือบรรทุกสินค้าชายฝั่ง (Eco coaster) ซึ่งยังเป็นส่วนตัวเรือที่เพิ่งต่อใหม่เสร็จชื่อ Eeva VG (IMO: 9769104) และกำลังถูกลากจูงโดยเรือทักลากจูงชื่อ Amon อยู่ทางด้านหัวเรือและมีเรือทักชื่อ Zeus เป็นเรือประคองด้านท้ายเรือ ได้ประสบอุบัติเหตุตัวเรือลอยกระแทกไปชนกับปลายเขื่อนของประตูกั้นน้ำ (Lock) ในคลองคีล (Kiel Canal) ในช่วงทางเข้าประตูกั้นน้ำ (lock chamer) เมืองโฮลเทเนา (Holtenau) ประเทศเยอรมนี


ขณะเกิดเหตุ เรือสินค้า Eeva VG พร้อมกับเรือทักลากจูงทั้งสองลำเดินทางมาจากเมืองเกซซีน (Szczecin) กำลังไปยังอู่ต่อเรือ Bodewes Shipyard ในเมือง Hoogezand ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อทำการเก็บงานสร้างเรือส่วนที่เหลือให้เสร็จ


กัปตันของเรือทักลากจูง Zeus สามารถดึงเรือสินค้า Eeva VG ถอยหลังออกเต็มกำลังเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้หัวเรือพุ่งกระแทกกับผนังตัวเขื่อน และนำเรือสินค้า Eeva VG กลับมาอยู่ภายใต้การควบคุมได้อย่างรวดเร็ว เรือสินค้า Eeva VG ได้รับความเสียหายเป็นรอยขีดข่วนที่ตัวเรือด้านข้างเหนือแนวน้ำ


เรือทักลากจูง (Tug Boat) ชื่อ Amon รหัสหมายเลข IMO คือ 8225474 ขนาด 330 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1982 จดทะเบียนชักธง Poland



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by