ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ทำใจเป็นปี ก่อนเผยคลิปนาทีชีวิต ! เรือนักท่องเที่ยวล่มที่คอสตาริกา ดับ 3

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 26, 16, 06:18:12 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ใช้เวลาทำใจมากว่าปี...นักศึกษาสาวเพิ่งเผยแพร่คลิปวิดีโอนาทีสุดระทึก เรือนักท่องเที่ยวล่มนอกชายฝั่งคอสตาริกาต้นปีที่แล้ว บันทึกช่วงเหตุการณ์ตั้งแต่คนบนเรือยังสนุกสนานกับเสียงเพลง แต่แล้วเรือก็เริ่มเอียง จนน้ำทะลักเข้าเรือ ผู้คนหวีดร้อง กระทั่งลอยคออยู่กลางทะเล ดับ 3 ศพ


เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 59 สื่อต่างประเทศรายงานเผยแพร่คลิปวิดีโอช่วงนาทีสุดระทึก เหตุการณ์เรือใบคาตามารัน ประสบเหตุล่มนอกชายฝั่งคอสตาริกา ประเทศในภูมิภาคอเมริกาลาง เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวสูงวัยชาวอังกฤษ อเมริกา และแคนาดา เสียชีวิตสลด 3 ราย โดยอเล็กซิส เอสนอลต์ นักศึกษาสาวมหาวิทยาลัย วัย 21 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวเกือบ 100 คน บนเรือลำนี้ ได้บันทึกวิดีโอโดยใช้กล้องโกโปร เหตุการณ์บนเรือตั้งแต่ช่วงก่อนเรือจะล่ม กระทั่งน้ำทะลักเข้าเรือ จนสุดท้าย นักท่องเที่ยวลอยคออยู่กลางทะเลโดยเสื้อชูชีพ


ข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์เรือล่มในคอสตาริกาเกิดขึ้นตั้งแต่ ม.ค.ปี 58 แต่อเล็กซิส เอสนอลต์ เพิ่งนำวิดีโอมาเผยแพร่เมื่อไม่กี่วันก่อน โดย เอสนอลต์กล่าวกับนักข่าวของเดอะ ซัน ย้อนถึงเหตุการณ์ระทึกในวันนั้นว่า ตอนแรก เธอไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเลวร้ายขนาดนี้ ตราบเท่าที่พวกเรามี 'มาการิต้า' แต่แล้ว สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วมาก และแน่ชัดว่าเป็นเรื่องร้ายแรงแน่ๆ นักท่องเที่ยวบนเรือเริ่มเสียหลักเอียงไปตามเรือที่เอียงลงไปเรื่อยๆ และเร่ิมส่งเสียงหวีดร้องด้วยหวาดกลัว

ทั้งนี้ เรือใบคาตามารันนำนักท่องเที่ยว 99 คน และลูกเรืออีก 10 คน แล่นออกจากลอส ซูเอโนส มุ่งหน้าสู่เกาะตอร์ตูการ์ ทว่าได้ประสบเหตุล่มห่างจากชายฝั่งประมาณ 15 กม. ท่ามกลางคำเตือนของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาในคอสตาริกาให้ระวังลมกระโชกรุนแรงในเขตดังกล่าว




ที่มา Data & Images -


..