ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

โจรสลัดบุกจับ 3 ลูกเรืออินโดฯ นอกชายฝั่งรัฐซาบาห์ของมาเลเซีย ไม่ทราบชะตากรรม

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 13, 16, 06:29:57 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

คนร้ายอาวุธครบมือบุกจี้และจับลูกเรือชาวอินโดนีเซีย 3 คนนอกชายฝั่งรัฐซาบาห์ของมาเลเซียยังไม่ทราบชะตากรรม ตำรวจตั้งข้อสงสัยฝีมืออาบู ไซยาฟ


วันนี้ (11 ก.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย แถลงต่อสื่อมวลชนที่กรุงจาการ์ตา ว่า กำลังตรวจสอบข่าวเรื่องที่มีกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือบุกจี้บังคับและควบคุมตัวลูกเรือชาวอินโดนีเซีย 3 คน จากเรือลากจูง (tugboat) ก่อนพาตัวลงเรือยนต์แล้วหลบไป ขณะที่เรือลากจูงลำดังกล่างแล่นอยู่กลางทะเลนอกชายฝั่งรัฐซาบาห์ ทางตอนเหนือสุดของเกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ด้านผู้บัญชาการตำรวจรัฐซาบาห์ กล่าวว่า เรือลากจูงลำดังกล่าวมีลูกเรือ 7 คน เหตุเกิดขณะเรือแล่นอยู่ห่างจากชายฝั่งกัมปุง ซินากัต ในเมืองลาฮัต ดาตู 3.6 ไมล์ทะเล กลุ่มคนร้ายจี้บังคับลูกเรือ 3 ใน 7 คนลงเรือยนต์ก่อนหลบหนีไปลอยนวล จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของลูกเรือทั้ง 3 คนและยังไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มโจรลักพาตัว จึงยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มกบฏมุสลิมอาบู ไซยาฟ ที่มีฐานอยู่ที่เกาะโจโล ทางภาคใต้ของมาเลเซียหรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ กลุ่มอาบู ไซยาฟ เคยก่อเหตุบุกลักพาตัวลูกเรือลากจูงในบริเวณน่านน้ำเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมากลุ่มอาบู ไซยาฟเพิ่งฆ่าตัดศีรษะตัวประกันชาวแคนาดาไปแล้ว 2 คนหลังจากผ่านเส้นตายให้จ่ายเงินค่าไถ่แลกกับตัวประกัน และขณะนี้ยังคงคุมตัวประกันชาวต่างชาติไวอีกหลายคน รวมถึงชาวญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ และนอร์เวย์




ที่มา Data & Images -