ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ภาพเรือร่วมฝึกทางเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลก RIMPAC 2016 จอดในอ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 15, 16, 06:28:45 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ภาพถ่ายทางอากาศของเรือรบหลายสิบลำจากกองทัพเรือทั่วทุกมุมโลกได้เข้าจอดเทียบท่าในอ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์บนเกาะโอวาฮู, รัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา เพื่อรอเข้าร่วมการซ้อมรบทางเรือพหุนาวีที่มีชื่อรหัสว่า  RIMPAC 2016 หรือชื่อเต็ม Rim of the Pacific Exercise ประจำปี ค.ศ. 2016 อันเป็นการฝึกของกองกำลังทางเรือนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก


โปรแกรมการฝึกที่สหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในทุกๆ 2 ปี สำหรับปีนี้จะมีการฝึกขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน ถึง 4 สิงหาคม 2559 มีกองทัพเรือจาก 26 ประเทศด้วยเรือรบและเรือดำน้ำมากกว่า 40 ลำ อากาศยานกว่า 200 ลำและทหารกว่า 25,000 นาย ใช้สถานที่ฝึกคือ ฮอนโนลูลู รัฐฮาวาย บริเวณในและรอบๆ หมู่เกาะฮาวาย และภาคใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

เนื้อหาสำคัญของการซ้อมรบ RIMPAC คือการทดลองอาวุธร่วมกัน การขนส่งทางทะเล การต่อต้านโจรสลัด ยุทธนาการณ์ช่วยชีวิตผู้ประสบภัยธรรมชาติ การสู้รบแบบสกัดและยกพลขึ้นฝั่ง ประสานการโจมตีระหว่างเรือรบกับเฮลิคอปเตอร์ขนส่ง ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองกองทัพเรือของจีนได้เข้าร่วมฝึกด้วยในด้าน ความมั่นคงในการเดินเรือทางทะเล การสนับสนุนด้านเสนารักษ์ การกู้ภัยด้านสิทธิมนุษยธรรมและบรรเทาภัยธรรมชาติ

การฝึกซ้อมรบทางเรือ RIMPAC 2016 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 25 นับตั้งแต่เริ่มต้นการฝึกนี้ขึ้นในปี ค.ศ. 1971







ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by



..-