ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือสำราญนำเที่ยวเปรูเกิดระเบิดไฟลุกไหม้กลางแม่น้ำอะเมซอน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 19, 16, 14:12:20 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือสำราญนำนักท่องเที่ยวชมทัศนียภาพของเปรูระเบิดกลางแม่น้ำอะเมซอน ไฟลุกไหม้ลูกเรือสูญหาย 4 ราย


วันนี้ (18 ก.ค. 59) เรือสำราญ ซึ่งนำนักท่องเที่ยวชมทัศนียภาพของแม่น้ำ อะเมซอน เกิดระเบิดที่เปรู  ทำให้มีผู้สูญหายอย่างน้อย 4 คน
สื่อท้องถิ่นรายงานว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้น ขณะเรือจอดอยู่ที่ท่าเรือเมือง อีกีโตส  ในแม่น้ำ อีตายา ซึ่งเป็นสาขาย่อยของแม่น้ำอะเมซอน โดยระเบิดเกิดขึ้นที่ถังน้ำมันภายในลำเรือ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ นักดับเพลิงพยายามดับไฟ ที่โหมไหม้ แต่เรือได้อับปางในแม่น้ำ

บริษัท อะควา เอ็กพีดิชั่นส์ (Aqua Expeditions) ซึ่งเป็นเจ้าของเรือ แถลงทางเว็บไซต์ของบริษัทว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีนักท่องเที่ยวอยู่บนเรือ นอกจากลูกเรือ ซึ่งกำลังทำงานอยู่บนเรือ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ และสูญหายดังกล่าว


ขณะที่มีรายงานจากแหล่งข่าวอื่น ๆ ว่า มีผู้สูญหายทั้งหมด 7คน  โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามค้นหาศพผู้สูญหายอยู่จนถึงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันจันทร์ในไทย

เมืองท่าอีกีโตส ถือเป็นเมืองเอกในป่าดิบชื้นอะเมซอน ของเปรู และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ของผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางล่องแม่น้ำอะเมซอน และชมทัศนียภาพ โดยบริษัท อะควา เอ็กพีดิชั่นส์ เป็นบริษัทเรือสำราญหรู ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวล่องแม่น้ำอะเมซอนและแม่น้ำสาขา




ที่มา Data & Images -