ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เกิดเหตุไฟไหม้บนเรือโดยสาร Mesudiye ในท่าเรือดาร์ดาแนล ตุรกี

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 21, 16, 06:36:47 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 เวลาประมาณ 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นในรถบรรทุกคันหนึ่งที่จอดอยู่บนดาดฟ้าของเรือโดยสารข้ามฟาก (Passenger Ro Ro Cargo Ship) ชื่อ Mesudiye ความยาว 90 เมตร กว้าง 19 เมตร แลไหม้ลุกลามไปยังรถบรรทุก (trucks) คันอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกัน มีควันไฟหนาแน่นและผู้โดยสารบนเรือต่างตื่นตระหนก


เหตุเกิดขึ้นในขณะที่เรือโดยสาร Mesudiye กำลังอยู่ในเส้นทางเดินเรือมาจากเมืองแลปเซกิ (Lapseki) เพื่อไปยังท่าเรือ Geliboglu เมืองดาร์ดาแนล ประเทศตุรกี และเรือกำลังจะเข้าเทียบท่าเรือ Geliboglu พอดี

เรือทักลากจูงชื่อ Sonduren 7 และ Kurtarma 9 พร้อมกับเรือกู้ภัยและเรือดับเพลิงถูกส่งออกมาเพื่อช่วยกันดับเพลิงบนเรือ จนไฟดับลงในเวลาต่อมา ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ 


ส่วนเรือโดยสาร Mesudiye ไม่ได้รับความเสียหายร้ายแรงนัก บนภาพถ่ายช่วงเวลาของการเกิดไฟไหม้บนเรือและดับเพลิง เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าไฟไหม้ครั้งนี้อาจเกิดจากก้นบุหรี่ที่ถูกทิ้งลงไปบนหญ้าแห้งบนรถพ่วง (hay trailer) ของรถบรรทุกที่จอดอยู่ในระวางดาดฟ้าเรือ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เรือโดยสารข้ามฟาก (Passenger Ro Ro Cargo Ship) ชื่อ Mesudiye รหัสหมายเลข IMO คือ 9615884, Size 1,490 GRT, Built 2011, Flag Turkey



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by




..