ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

รัสเซียโชว์ของ ยิงขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลจากกองเรือ ถล่มเละหลายเป้าหมายในซีเรีย

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 24, 16, 06:27:00 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี - เรือรบของรัสเซีย 2 ลำในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในวันศุกร์(19ส.ค.) ยิงขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลถล่มเป้าหมายต่างๆของพวกญิฮาดในซีเรีย ส่วนหนึ่งในปฏิบัติการโจมตีของมอสโก เพื่อสนับสนุนรัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด จากการเปิดเผยของกระทรวงกลาโหมแดนหมีขาว


กองทัพเรือรัสเซียยิงจรวดในตอนเช้าวันศุกร์(19ส.ค.) ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขาใช้ขีปนาวุธร่อนถล่มเป้าหมายต่างๆในซีเรีย นับตั้งแต่เดือนธันวาคมปีก่อน

กระทรวงกลาโหมรัสเซียเผยว่าเรือคอร์เว็ต ชั้นบูยัน 2 ลำ ในนั้นรวมถึงเรือลาดตระเวนใหม่ Zelyony Dol ได้ยิงขีปนาวุธร่อนคาลิเบอร์ 3 ลูก ใส่เป้าหมายต่างๆในซีเรีย ที่เกี่ยวข้องกับอดีตกลุ่มอัล-นุสรา ฟรอนต์ ที่เปลี่ยนชื่อเป็น ฟาเตห์ อัล ซาม ฟรอนต์

ทางกระทรวงกลาโหมรัสเซียโพสต์คลิปลงบนยูทิวบ์ โดยในวิดีโอดังกล่าวพบเห็นกองเรือของแดนหมีขาวยิงขีปนาวุธขึ้นสู่ท้องฟ้าสีครามที่แจ่มใส

ถ้อยแถลงของกระทรวงกลาโหมเผยว่าขีปนาวุธทำลายศูนย์บัญชาการแห่งหนึ่งและฐานของพวกก่อการร้ายอีกแห่ง ติดกับเมืองดาเร็ต อัซซา ทางตะวันตกของอเลปโป นอกจากนี้ยังทำลายโรงงานผลิตกระสุนปืนครกและคลังแสงอาวุธหนักในจังหวัดอเลปโปด้วย

มอสโกระบุว่าพวกเขายิงขีปนาวุธในวิถีที่พุ่งผ่านเหนือย่านที่ไม่มีประชาชนพักอาศัยเพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย และจากการสังเกตการณ์บนพื้นฐานของความเป็นจริง พบว่าขีปนาวุธเหล่านั้นได้ทำลายเป้าหมายต่างๆอย่างแม่นยำ

เรือลาดตระเวนใหม่ Zelyony Dol เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อปีที่แล้ว และถูกส่งเข้าประจำการในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในเดือนกุมภาพันธ์ หลังข้าร่วมกองเรือทะเลดำในไครเมียเมื่อเดือนธันวาคม

กองทัพเรือรัสเซียยิงขีปนาวุธร่อนถล่มเป้าหมายต่างๆในซีเรียเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคมปีก่อน แต่ตอนนั้นเป็นการยิงจากทะเลแคสเปียน จากนั้นก็ยิงอีกครั้งในเดือนธันวาคม โดยหนดังกล่าวเป็นการยิงจากเรือดำน้ำในเมดิเตอร์เรเนียน



ที่มา Data & Images -




รัสเซียโชว์คลิปยิง 'จรวดร่อน' จากเมดิเตอร์เรเนียนเข้าซีเรีย

รัสเซียยิงจรวดร่อนจากเรือรบในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โจมตีเป้าหมายกลุ่มติดอาวุธในประเทศซีเรียอีกครั้ง โดยเผยแพร่คลิปวิดีโอการยิงจรวดลงบนโลกออนไลน์ด้วย...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพของประเทศรัสเซียออกมาเปิดเผยว่า เรือรบ 2 ลำของพวกเขาในพื้นที่ทางตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนยิง จรวดร่อน หรือ ครูส มิสไซล์ (cruise missile) โจมตีเป้าหมายกลุ่มติดอาวุธในประเทศซีเรียเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา

กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า เรือคอร์เวต 'เซอร์ปูคอฟ' และ 'เซเลนี ดอล' ยิงจรวดร่อนพิศัยไกล 'คาลิเบอร์' 3 ลูกเข้าใส่กลุ่มติดอาวุธ 'จาบัต ฟาตาห์ อัล-ชาม' หรือชื่อเดิมคือ 'อัล-นุสรา ฟรอนต์' เมื่อเวลา 10:55 น. วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น พวกเขายังได้เผยแพร่คลิปวิดีโอจำนวน 3 คลิปลงบนเว็บไซต์เฟซบุ๊กและยูทูบ เพื่อแสดงภาพการยิงมิสไซล์และเป้าหมาย

รัสเซัยระบุอีกว่า มิสไซล์ที่ยิงออกไปทำลายศูนย์บัญชาการและค่ายของกลุ่ม จาบัต ฟาตาห์ อัล-ชาม ในเมืองอเลปโป



ที่มา Data & Images -



..