ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

คลิปประทับใจ! ช่วยวาฬหลังค่อมขนาด 7 เมตรออกจากตาข่ายชาวประมง

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 15, 13, 19:33:29 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เทเลกราฟ - สื่อต่างประเทศเผยแพร่คลิปน่าประทับใจ ทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือวาฬหลังค่อมตัวหนึ่งได้อย่างปลอดภัย หลังมันติดคาตาข่ายของชาวประมงนอกชายฝั่งโกลด์โคสต์ ของออสเตรเลีย นานหลายชั่วโมง


รายงานข่าวระบุว่าวาฬหลังค่อมขนาดยาวประมาณ 7 ถึง 9 เมตรตัวนี้ ถูกพบติดตาข่ายของชาวประมง ห่างจากชายหาดเคอร์รา ราว 500 เมตรในตอนเช้าของวันพุธ(14  ส.ค. 56 )

จากนั้นหน่วยกู้ชีพและทีมช่วยเหลือจากกองลาดตระเวนทางเรือและการประมงรัฐควีนส์แลนด์ ก็ดำเนินการตัดตาข่ายเพื่อปลดปล่อยวาฬตัวนี้เป็นอิสรภาพได้ในเวลาประมาณ 10.00น.ตามเวลาท้องถิ่น


"ตลอดการช่วยเหลือ วาฬตัวนี้ดูสงบและลอยตัวใกล้ผิวน้ำ เพื่อมันจะสามารถหายใจได้สะดวกขึ้น และพอเป็นอิสระแล้ว มันก็ว่ายออกไปอย่างสบายๆ" เจฟฟ์ เคราส์ ผู้จัดการศูนย์ควบคุมฉลามรัฐควีนส์แลนด์กล่าว


วาฬตัวนี้นับเป็นตัวที่ 3 แล้วที่ว่ายเข้ามาติดตาข่ายดักจับฉลามในฤดูกาลอพยพปีนี้ โดยระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคมในแต่ละปี ฝูงวาฬจะว่ายเลียบตามชายฝั่งทางตะวันออกของออสเตรเลียไปผสมพันธุ์ที่กระแสน้ำอุ่นทางเหนือของควีนส์แลนด์

ที่มา -