ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือ Logos Hope ร้านหนังสือลอยน้ำใหญ่สุดในโลกเทียบท่าภูเก็ต

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 16, 13, 20:46:32 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ภูเก็ต 15 ส.ค. 56 - เมืองท่องเที่ยวภูเก็ตคึกคัก ชมร้านหนังสือลอยน้ำใหญ่สุดในโลกเรือ Logos Hope เทียบท่าอ่าวมะขาม 15-22 ส.ค. 56 นี้ นำรายได้ช่วยประเทศกันดาร แสดงถึงน้ำใจเดียวกันแม้ต่างวัฒนธรรม


นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เป็นประธานเปิด "โครงการเรือ Logos Hope ร้านหนังสือลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก" บริเวณท่าเทียบเรือน้ำลึกอ่าวมะขาม ถ.ศักดิเดช ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต วันนี้ (15 ส.ค. 56 ) ซึ่งมี Mr.Tom Dyer กัปตันเรือ Logos Hope และ Mr.Lloyd Nicholas ผู้อำนวยการเรือ Logos Hope พร้อมคณะลูกเรืออาสาสมัคร 45 ประเทศ กว่า 400 คน ให้การต้อนรับ เรือดังกล่าวได้รับขนานนามว่าเป็นร้านหนังสือลอยน้ำใหญ่ที่สุดในโลก มีหนังสือกว่า 5,000 รายการ ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ นอกจากนี้ยังมีห้องนิทรรศการถาวร จัดแสดงสิ่งที่มนุษย์ควรทำหรือไม่ควรทำ เพื่อนำไปสู่การใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าร่วมกับเพื่อนมนุษย์บนโลกนี้ และห้องอาหาร เครื่องดื่มไว้สำหรับบริการบนเรือ

นายไมตรี กล่าวว่า นับเป็นเรื่องดีที่เมืองท่องเที่ยวภูเก็ตได้รับเลือกจากเรือ Logos Hope ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่รวบรวมหนังสือมีคุณค่าจากทุกมุมโลกนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนสนใจ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ขึ้นมาสัมผัสเรือขนาดใหญ่เป็นการท่องเที่ยวและได้ความรู้ ที่สำคัญเรือ Logos Hope ยังแบ่งปันการช่วยเหลือและพัฒนาทางด้านสังคมให้กับทุกประเทศที่ได้เดินทางไป หวังว่าคราวต่อไปเรือลำนี้จะกลับมาเยือนภูเก็ตอีก


ด้าน Mr.Tom Dyer และ Mr.Lloyd Nicholas กล่าวว่า มีลูกเรือไม่น้อยกว่า 45 ประเทศ กว่า 400 คน ที่เข้ามามีส่วนร่วม โดยยอมอุทิศเวลามาเพื่อแสดงให้สังคมได้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจากวัฒนธรรมที่หลากหลาย บางคนมีความสามารถเฉพาะทาง อาสามาทำงานภายในเรือด้วย เช่น วิศวกร ช่างซ่อมบำรุง พ่อครัว ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา เรือ Logos Hope ได้ไปเยือน 45 ประเทศทั่วโลก และเทียบท่าเรือกว่า 70 แห่ง ได้พัฒนาปรับปรุงระบบให้ทันสมัยอยู่เสมอ และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนานาประเทศ  รายได้จากการจำหน่ายหนังสือจะนำไปช่วยเหลือด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะประเทศทุรกันดาร เพื่อแบ่งปันน้ำใจกัน


สำหรับเรือ Logos Hope เปิดบริการวันที่ 15-18 ส.ค. และวันที่ 21-22 ส.ค. 56 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.30 น. วันอังคาร-เสาร์ ส่วนวันอาทิตย์เปิดเวลา 13.00-21.30 น. ค่าบัตรผ่านประตูราคาคนละ 20 บาท เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าชมฟรี แต่ต้องมีผู้ปกครองดูแล

ที่มา -