ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เกาหลีใต้ ทำพิธีปล่อยเรือดำน้ำลำล่าสุดชื่อ Kim Jwa-jin

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 16, 13, 20:58:25 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556 ประธานาธิบดี ปัก กุน-ฮี ของเกาหลีใต้ และนายคิม กวาน-จิม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ร่วมกันในพิธีปล่อยเรือดำน้ำชื่อ Kim Jwa-jin ลงน้ำ ณ อู่ต่อเรือแดวูชิปบิลดิ้ง (Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering) ที่เกาะ Geoje เพื่อทดสอบเรือในทะเล


โดยเรือลำดังกล่าวเป็นเรือดำน้ำชั้น 214 (214-type submarine) ขับเคลื่อนแบบ diesel-powered submarine ลำที่ 4 ของเกาหลีใต้ มีระวางขับน้ำ 1,800 ตัน มีขีดความสามารถในการโจมตีเรือผิวน้ำ เรือดำน้ำและอากาศ รวมทั้งโจมตีฝั่งด้วยอาวุธปล่อยนำวิถีแบบ cruise missiles

เรือดำน้ำลำนี้ถูกตั้งชื่อ Kim Jwa-jin ตามชื่อของนายคิม จวา-จิน ผู้เป็นนักรบและผู้นำที่มีชื่อเสียงของกองกำลังอิสระเกาหลีในช่วงระยะเวลาที่เกาหลีใต้อยู่ภายใต้การปกครองอาณานิคมของญี่ปุ่น นายคิม  จวา-จิน เป็นผู้นำการต่อสู้ที่เมือง Cheongsan-ri จนสามารถเอาชนะกองทัพทหารญี่ปุ่นที่มีกำลังพล 3,300 คนได้ นับเป็นชัยชนะที่ใหญ่ที่สุดของการเคลื่อนไหวต่อต้านจากกองกำลังอิสระชาวเกาหลีใต้ในช่วงสงคราม


เรือดำน้ำลำนี้มีแผนที่ส่งมอบให้กับกองทัพเรือเกาหลีใต้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2557 หลังจากผ่านการประเมินผลทดสอบจากกองทัพแล้ว และจะขึ้นระวางประจำการในปี 2558  สำหรับการเริ่มต้นปฏิบัติภาระกิจของกองทัพเรือ

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย