ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ภาพวาระสุดท้ายของอดีตเรือสำราญ Love Boat ที่ลานตัดซากเรือในตุรกี

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 16, 13, 21:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือสำราญชื่อดังจากภาพยนต์ในอดีตที่ได้รับการขนานนามว่าเรือ Love Boat ซึ่งหลังสุดได้เปลี่ยนเป็นชื่อเรือ ACIF (ก่อนหน้านั้นเธอมีชื่อว่า SEA VENTURE เปลี่ยนจาก PACIFIC PRINCESS และเปลี่ยนมาจากชื่อดั่งเดิมคือ PACIFIC) และเรือสำราญลำนี้ได้เดินทางเที่ยวสุดท้ายของเธอมาถึงยังลานตัดซากเรือในเมืองอเลียก้า (Aliaga) ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2556 เพื่อทำการตัดแยกเรือออกเป็นชิ้นส่วนเล็กๆ ขายเป็นเศษเหล็กต่อไป


ในระหว่างการเดินทางเที่ยวสุดท้ายของเรือสำราญ Love Boat จากเมืองเจนัว (Genoa) ประเทศอิตาลีมายังประเทศตุรกี ยังเกิดเหตุเคราะห์ร้ายขึ้นบนเรือขณะแล่นเดินทางในทะเลมายังลานตัดเรือแห่งนี้ เกิดอุบัติเหตุท่อไอเสียของเรือเกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้ลูกเรือเสียชีวิตทันที 2 คน และตัวเรือมีน้ำทะเลรั่วเข้ามาท่วมห้องเครื่องต้องใช้ปั๊มน้ำช่วยสูบน้ำออกกันเรือจม และเรียกเรือทักมาช่วยลากจูงเรือสำราญ Love Boat ให้เดินทางต่อมาถึงยังลานตัดเรือที่ตุรกีแห่งนี้

เรือสำราญ PACIFIC หรือ "Love Boat" มีระวางขับน้ำ 19,903 GT บรรทุกผู้โดยสารได้ 600 คน  (ชื่อเดิม SEA VENTURE และ PACIFIC PRINCESS) ได้ถูกขายทอดตลาดเป็นเศษเหล็กในราคา 2.5 ล้านยูโร (ประมาณ 125 ล้านบาท) ให้กับบริษัทตุรกีชื่อ "Cemsan" ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการตัดทำลายเรือ


ระหว่างปี ค.ศ. 1975 และปี ค.ศ. 2002 เรือสำราญ PACIFIC PRINCESS เรือสำราญลำแรกของบริษัท Princess Cruises  ได้รับชื่อเสียงโด่งดังอย่างเป็นทางการว่าเป็นเรือ "Love Boat" ในภาพยนต์ซีรีส์ที่ฉายทางโทรทัศน์ในประเทศสหรัฐอเมริกา จากปี ค.ศ. 1976 จนถึงปี ค.ศ.1986 ภาพยนต์เรื่อง "Love Boat" และเรือสำราญ PACIFIC PRINCESS เป็นแรงจูงใจสำคัญที่กระตุ้นความสนใจของนานาชาติในการท่องเที่ยวด้วยการล่องเรือสำราญมาจนถึงปัจจุบันนี้


เรือสำราญ (Cruise liner) ชื่อ Pacific Princess รหัสหมายเลข IMO คือ 7018563 ขนาด 20636 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1971 บรรทุกผู้โดยสาร 640 คน ลูกเรือ 350 คน

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย