ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้า Angra Star Angra ถูกทิ้งและกำลังจะจมน้ำในอ่าวของเมืองริโอเดอจาเนโร

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 20, 13, 16:31:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Angra Star ที่ถูกเจ้าของเรือนำมาจอดทอดสมอลอยลำอยู่ในอ่าวกัวนาบารา (Guanabara Bay) เมืองริโอเดอจาเนโร (Rio de Janeiro) ได้เกิดเอียงและจมลงในทะเล หลังจากที่เรือจอดทอดสมอมานานหลายเดือน


ตามรายงานของเครื่องวิทยุ AIS พบว่าเรือได้แล่นมาจอดทอดสมอตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555  และตามรายงานของสื่อท้องถิ่นแจ้งว่าบริษัทเจ้าของเรือได้ประสบปัญหาล้มละลายทางธุรกิจ เรือจำนวนทั้งหมด 21 ลำของบริษัท FROTA OCEANICA E AMAZONICA S.A. ถูกนำมาจอดทอดสมอทิ้งไว้ในพื้นที่ทอดสมอจอดเรือของอ่าวกัวนาบารา (Guanabara Bay) เมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล

ทีมกู้ภัยพบว่ายังมีน้ำมันเชื้อเพลิงปริมาณ 200 ตันอยู่ในเรือด้วย เรือเริ่มจมลงน้ำ โดยท้ายเรือได้เริ่มเอียงจมลงในน้ำก่อน สามารถมองเห็นได้จากภาพถ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าอาจมีขโมยแอบเข้าไปถอดชิ้นส่วนบางอย่างในห้องเครื่องยนต์ออกไป เจ้าหน้าที่กล่าวว่าเรือกำลังจะได้รับการช่วยเหลือ แต่พวกเขาไม่อาจรับประกันความปลอดภัยของเรือลำนี้ว่าจะทำการกู้ได้หรือไม่


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Angra Star รหัสหมายเลข IMO คือ 9051026 ขนาด  11274 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.  1994 จดทะเบียนชักธง Brazil เจ้าของเรือคือบริษัท FROTA OCEANICA E AMAZONICA S.A.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย