ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ใหญ่ที่สุดในโลกลำแรก เข้าเทียบท่าสิงคโปร์เป็นครั้งแรก

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 01, 13, 18:52:49 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ขนาดระวางบรรทุก 18,000 TEU ชื่อ Maersk Mc-Kinney Moller ซึ่งนับได้เป็นหนึ่งในเรือสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (containerships) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกตอนนี้ ได้เดินทางนำเรือเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือสิงคโปร์ อันเป็นท่าแวะจอดสำหรับขนถ่ายตู้สินค้าจำนวน  3500 TEU ออกจากเรือก่อนเดินทางกลับไปยังยุโรป


เรือลำนี้ถูกนำมาให้บริการขนส่งสินค้าในเส้นทาง Maersk Line AE-10 service เดินทางระหว่างเอเชียและยุโรปเหนือ และได้เพิ่มจุดแวะรับสินค้าที่ท่าเรือ Yantian ในเซินเจิ้นของจีนอีกแห่งหนึ่งในสัปดาห์นี้

"เราประเมินอัตราเติบโตของยอดการค้าสายระหว่างเอเชียกับยุโรปในปีนี้ จะมีมากขึ้นประมาณ 2 ถึง 3 เปอร์เซ็นต์ โดยการฟื้นตัวทางเศษรฐกิจของประเทศในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เห็นได้ชัดว่ายอดขนส่งสินค้าทางเรือดีมากกว่าในช่วงครึ่งปีแรก" นายโทมัส คนัดเซน (Thomas Knudsen) ซีอีโอของ Maersk Asia Pacific กล่าว


เจ้าหน้าที่ผู้แทนจากเจ้าท่าสิงคโปร์  (Maritime and Port Authority of Singapore) และผู้แทนจากสายการเดินเรือ Maersk ได้ร่วมกันต้อนรับและขึ้นเยี่ยมชมเรือ และกล่าวว่า  "นับเป็นเกียรติที่ท่าเรือสิงค์โปร์ (PSA Singapore Terminals) ได้มีโอกาศต้อนรับและรับเรือบรรทุกสินค้าชั้น Triple-E ลำแรกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือ Pasir Panjang Terminal ของเรา เราจะยังคงทำงานต่อเนื่องอย่างใกล้ชิดกับสายการเดินเรือ Maersk เพื่อให้มีประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือสูงสุดของการให้บริการ"


เรือบรรทุกสินค้า Maersk Mc-Kinney Moller  มีความยาว 400 เมตร กว้าง 59 เมตรและสูง 73 เมตร และเป็นเรือลำแรกจากจำนวนทั้งหมด 20 ลำของเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ชั้น Triple E  ที่สายเดินเรือ Maersk สั่งต่อใหม่ เรือห้าลำแรกในชั้นเรือ Triple E จะถูกส่งมอบในปีนี้ และเรือที่เหลือจะถูกทะยอยส่งมอบในปี 2557 และ 2558 ต่อไป เรือทั้งหมดถูกสร้างขึ้นโดยอู่ต่อเรือเกาหลีใต้ชื่อ แดวู ( DSME - Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering)

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย

Lego Unveils Maersk Line Triple-E Building Block Kit - ชุดต่อเลโก้ของเรือชั้น Triple E