ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เกิดเหตุไฟไหม้เรือยอชท์หรู Seafaris และจมลงในออสเตรเลีย

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 04, 13, 19:37:53 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2556 เวลาประมาณ 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุไฟไหม้เรือยอชท์หรู  (Luxury yacht) ชื่อ Seafaris ขณะอยู่ในอ่าวคาว (Cow Bay) ตำแหน่งประมาณ 50 ไมล์ทะเลทางทิศเหนือของเมืองแครนส์ (Cairns) ชายฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย


ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารจำนวน 8 คนและลูกเรือ 8 คนอยู่บนเรือ ทั้งหมดได้รีบสละเรือและอพยพหนีออกจากเรือยอชท์โดยทันที ซึ่งไฟได้ลุกท่วมเรือทั้งลำอย่างรวดเร็วและเรือได้จมลงในเวลาไม่กี่นาทีต่อมา

เวลาประมาณ 07.30 น. ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือขึ้นจากน้ำโดยเรือสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ที่แล่นผ่านมาและได้รับสัญญาณวิทยุขอความช่วยเรือจากเรือยอชท์ Seafaris และตามคำชี้นำตำแหน่งของเรือที่เกิดเหตุโดยหน่วยยามฝั่ง และ เรือสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ได้นำผู้โดยสารและลูกเรือของเรือยอชท์ทั้งหมดไปส่งที่ท่าเรือเมืองแครนส์ (Cairns) ที่ซึ่งพวกเขาได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถพยาบาล ตามรายงานของสำนักข่าวบริสเบนไทม์ส (Brisbane Times)


เรือยอชท์ Seafaris ได้ถูกนำมาให้บริการเช่าเหมาลำสำหรับนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ที่ต้องการความหรูหรา ท่องเรือเที่ยวบริเวณแนวชายฝั่งของรัฐควีนส์แลนด์ โดยมีเจ้าของเรือเป็นบริษัทในกลุ่ม McCloy ซึ่งได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ขึ้นครั้งนี้


เรือยอชท์หรู (Luxury yacht) Seafaris รหัสหมายเลข MMSI คือ 503497000 ความยาวตลอดลำ 41 เมตร จดทะเบียนชักธง Australia เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท McCloy Group บนเรือมีที่พักห้องนอนใหญ่พร้อมเตียงคู่จำนวน 4 ห้องซึ่งมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง มีห้องยิม (Gymnasium) ห้องสมุด โรงหนัง ห้องสปา บาร์เหล้า เรือเจ็ตสกี และเรือยนต์เร็ว (Jet Tenders) อีก 2 ลำ

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย