ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือบรรทุกน้ำมันระเบิดในจีน ตาย 7 น้ำมันรั่วลงแม่น้ำ

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 14, 13, 20:05:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันประสบเหตุระเบิดและไฟลุกไหม้ในภาคตะวันออกของจีน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และน้ำมันรั่วไหลลงสู่แม่น้ำ


เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อ 08.40 น.เช้าวันเสาร์(12 ต.ค.2556)ตามเวลาท้องถิ่น ขณะคนงานกำลังซ่อมแซมเรือบรรทุกน้ำมันขนาดระวาง 300 ตันที่อู่ต่อเรือจางเจี้ยนฉี ในเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คนและบาดเจ็บ 1 คน และเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงหลายชั่วโมงจึงควบคุมได้ในเวลาเกือบ 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้มีรายงานว่าน้ำมันบางส่วนไม่ทราบปริมาณรั่วไหลออกจากเรือลงสู่แม่น้ำหยงเจียง และเจ้าหน้าที่ส่งเรือ 6 ลำไปช่วยกำจัดคราบน้ำมัน โดยใช้ทั้งทุ่นดักจับน้ำมัน และมีเจ้าหน้าที่ใช้กระดาษซับน้ำมันทำความสะอาดบริเวณผิวน้ำในแม่น้ำด้วย ส่วนเรือที่ระเบิดเสียหายถูกนำออกจากอู่ต่อเรือแล้ว

สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะที่มีรายงานว่า เรือซู่หยาง 11 ลำนี้เริ่มใช้งานตั้งแต่ เม.ย.2548 แต่ยังไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันเต็มอัตราหรือไม่ ส่วนแม่น้ำหยงเจียงที่มีระยะทางยาว 131 กม.เป็นแม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตชาวเมืองหนิงโปมากกว่า 7 ล้านคน

ที่มา -





เรือน้ำมันจีนระเบิดขณะจอดซ่อม

เรือน้ำมันจีนเกิดระเบิดระหว่างจอดซ่อมบำรุงในเมืองหนิงโปมีผู้เสียชีวิต 7 ราย น้ำมันรั่วไหลลงแม่น้ำ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 56 ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศจีน ได้เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันขนาดระวาง 300 ตัน ระเบิดระหว่างจอดซ่อมบำรุงอยู่ที่ อู่ต่อเรือจางเจี้ยนฉี ในเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และ บาดเจ็บ 1 รายรวมทั้งยังทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้เป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมงก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงได้

นอกจากนี้ยังทำให้เกิดน้ำมันจำนวนหนึ่งรั่วไหลลงสู่แม่น้ำหยงเจียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือ 6 ลำเข้าระดมกำจัดคราบน้ำมันแล้ว โดยใช้ทุ่นดักคราบน้ำมัน

สำหรับสาเหตุการระเบิดครั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุ โดยเรือลำดังกล่าวได้เริ่มใช้งานมาตั้งแต่เดือน เม.ย.2548

ที่มา -




จีนเร่งกำจัดคราบน้ำมัน หลังเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดเมื่อวานนี้

จีน 13 ต.ค. 56 - ทางการจีนเร่งกำจัดคราบน้ำมัน หลังเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดเมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน


ทางการจีนเร่งกำจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจากเรือบรรทุกน้ำมัน ที่เกิดระเบิดขึ้นระหว่างที่เรือกำลังจอดซ่อมอยู่ในอู่เรือเมืองหนิงโป๋ มณฑลเจ้อเจียง เมื่อช่วงเช้าวานนี้  โดยขณะนี้ได้เคลื่อนย้ายเรือออกไปจากจุดที่เกิดเหตุเพื่อกำจัดคราบน้ำมัน  ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดระเบิดขึ้น ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากงานเชื่อม หรือตัดโลหะ ที่ต้องใช้ความร้อนในระหว่างการซ่อมเรือ แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 7 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน  นอกจากนี้ยังคาดว่าน้ำมันที่รั่วไหลออกจากเรือ ได้ไหลลงสู่แม่น้ำหยงเจียง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญของเมืองหนิงโป๋อีกด้วย แต่ไม่สามารถระบุปริมาณน้ำมันที่รั่วไหลลงสู่แม่น้ำได้.

ที่มา -