ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกิดเหตุไฟไหม้ในระวางสินค้าเรือบรรทุกรถยนต์ Grande Colonia ขณะเทียบท่าเบลเยี่ยม

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 29, 13, 20:19:24 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2556 เวลาประมาณ 22.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นบนเรือบรรทุกสินค้าแบบยานยนต์ (Vehicles Carrier) ชื่อ Grande Colonia  "แกรนด์โคโลเนีย" ความยาว 176 เมตร กว้าง 31 เมตร ขนาดระวาง 12,292 dwt ขณะเรือจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือ Verrebroek ในเมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม และบนเรือบรรทุกเต็มไปด้วยสินค้าที่เป็นรถยนต์มือสอง


สันนิษฐานต้นเพลิงเกิดขึ้นในพื้นที่ระวางสินค้าของดาดฟ้าชั้นที่ 3 และไฟได้ไหม้ลุกลามลึกเข้าไปในระวางสินค้าของเรืออย่างรวดเร็ว เรือกู้ภัยดับเพลิงที่เข้าช่วยเหลือไม่สามารถฉีดน้ำดับเพลิงเข้าไปถึงในระวางสินค้าด้านในได้ จึงจำเป็นต้องใช้ระบบหัวกระจายน้ำดับเพลิง (sprinkler) ที่ติดตั้งไว้บนเรือช่วยควบคุมการดับไฟแทน

ส่วนตัวเรือที่ได้รับการระบายความร้อนจากทีมดับเพลิงที่อยู่บนฝั่งและจากเรือทักลากจูงของท่าเรือที่ช่วยกันสูบน้ำและฉีดพ่นไปยังตัวเรือเพื่อระบายความร้อนไว้เช่นเดียวกัน ชั่วประมาณสองชั่วโมงต่อมา ทีมกู้ภัยและดับเพลิงก็สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ไว้ได้ และส่งกำลังทีมงานดับเพลิงบางส่วนลงไปดับเพลิงในระวางสินค้าของเรือได้แล้ว ส่วนทีมกู้ภัยและดับเพลิงจากเมือง Beveren ยังคงคอยเฝ้าเตรียมพร้อมอยู่บนฝั่ง


เรือบรรทุกสินค้าแบบยานยนต์ (Vehicles Carrier) ชื่อ Grande Colonia รหัสหมายเลข IMO คือ 9318527 ขนาด 38651 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2007 จดทะเบียนชักธง Italy เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Inarme - Napoli, Italy

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย