ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้า Maersk Salina ทำตู้สินค้าคอนเทนเนอร์หล่นหายในพายุระหว่างเดินทาง

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 30, 13, 20:11:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2556 ศูนย์ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย CROSS Corsen ในฝรั่งเศสได้รับสัญญาณวิทยุแจ้งเหตุฉุกเฉินจากเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Maersk Salina แจ้งว่าตู้สินค้าคอนเทนเนอร์จำนวน 45 ตู้ได้เกิดตกหล่นสูญหายไปจากเรือในระหว่างเดินเรือฝ่าพายุกลางทะเล ช่วงระหว่าง แหลมฟินิสเตอร์รี (Cape Finisterre) ของสเปน กับบริเวณพื้นที่ลึกมาก (Great Depth) ด้านแนวชายฝั่งของอังกฤษ


ไม่มีรายงานการแพร่มลพิษที่คาดว่าจะเกิดจากสินค้าในตู้ที่หล่นหายตกน้ำ เนื่องจากภายในบรรจุสินค้าเป็น ของเล่น เฟอร์นิเจอร์ และหนังสือเอกสาร หน่วยงานทางทะเลแอตแนติก (Maritime Prefecture Atlantic) ได้ออกคำเตือนให้คอยระหว่างตู้สินค้าที่อาจจะยังลอยน้ำอยู่ ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือในเส้นทางดังกล่าว โดยเรือสินค้า Maersk Salina มีเส้นทางเดินเรือมาจากท่าเรือ Tanjung Pelepas ประเทศมาเลเซีย เพื่อไปยังท่าเรือ Le Havre ประเทศฝรั่งเศส มีกำหนดเดินทางถึงในวันที่ 29 ตุลาคม 2556


เฮลิคอปเตอร์เคย์แมน (Cayman helicopter) ของกองทัพเรือฝรั่งเศสออกบินสำรวจอยู่เหนือเรือสินค้า Maersk Salina เพื่อให้แน่ใจว่า เรือลำนี้จะสามารถออกเดินทางต่อไปได้หรือไม่ ขณะนี้ลูกเรือยังไม่ได้ระบุชัดเจนถึงหมายเลขและรายละเอียดของตู้สินค้าใดบ้างที่ตกหล่นสูญหายไปในทะเล เครื่องบิน Falcon aircraft ของกองทัพเรือฝรั่งเศสได้ออกบินสำรวจอย่างต่อเนื่องเพื่อค้นหาตู้สินค้าคอนเทนเนอณืที่ตกหล่นหายไปในทะเล แต่ก็ยังไม่พบตู้สินค้าดังกล่าว

ในขณะที่เรือสินค้า Maersk Salina ได้เดินทางมาถึงในช่องแคบอังกฤษ ภายใต้การควบคุมของหน่วยงานทางทะเลของ Cherbourg ประเทศฝรั่งเศส และได้ออกคำสั่งให้เรือสินค้า  Maersk Salina ทำการขนถ่ายตู้สินค้าที่เหลือทั้งหมดบนเรือออกจากเรือขึ้นเก็บไว้บนบกทันที่ที่เรือเข้าเทียบท่าเรือเรียบร้อยแล้ว


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Maersk Salina รหัสหมายเลข IMO คือ 9352030 ขนาด 102148 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2008 จดทะเบียนชักธง Hong Kong (China) เจ้าของเรือคือบริษัท Maersk Shipping Hong Kong, Hong Kong, China  ผู้จัดการเรือคือบริษัท Ap Moller Maersk, Copenhagen, Denmark

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย