ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรือประมงจีน Baek Yung 29 ขณะจอดอยู่ที่ท่าเรือซาลาลาห์ โอมาน

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 31, 13, 22:23:33 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2556 ได้เกิดเหตุไฟไหม้เรือประมงจีนชื่อ Baek Yung 29 ขณะจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือซาลาลาห์ (Port of Salalah) ประเทศโอมาน


ตามรายงานข่าวจากสื่อท้องถิ่นกล่าวว่า เจ้าหน้าที่การท่าเรือได้ตอบสนองโดยการให้ความช่วยเหลือทันทีทั้งทางทะเลและทางบก รถดับเพลิงและเรือทักดับเพลิงของท่าเรือพร้อมด้วยอุปกรณ์ดับเพลิงได้กรูกันไปยังจุดที่เรือถูกไฟไหม้ รวมถึงหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นของรัฐบาลก็ได้ระดมกันไปยังจุดที่เกิดเหตุเช่นกัน

เรือประมง Baek Yung 29 ได้ถูกลากจูงออกห่างจากท่าเทียบเรือเพื่อป้องกันความเสียหายจากไฟไหม้ที่อาจลุกลามไปยังเรือลำอื่นๆ ที่จอดอยู่ในท่าเรือ ต่อมาเวลาประมาณ 11.30 น. เรือประมง Baek Yung 29 ได้รับความเสียหายอย่างหนักจนล่มจมลงน้ำทั้งลำ

ลูกเรือทั้งหมดของเรือประมง Baek Yung 29 สามารถอพยพหนีออกจากเรือได้อย่างปลอดภัย และไม่ได้รับบาดเจ็บ ตามรายงานแจ้งว่าต้นเหตุของเพลิงไหม้เชื่อว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าของอุปกรณ์บนเรือขัดข้องและกระไฟช็อตเกิดประกายไฟขึ้น


เจ้าหน้าที่ท่าเรือ เจ้าหน้าหน่วยยามฝั่งและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะทำการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งและพยายามเก็บกวาดทำความสะอาด เก็บกู้เรือขึ้นจากน้ำ ในพื้นที่บริเวณที่เรือจมดังกล่าว

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย