ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือโดยสารล่มกลางอ่าวพัทยา ตาย 6 บาดเจ็บอื้อ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 04, 13, 22:12:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ศูนย์ข่าวศรีราชา - เรือโดยสารบรรทุกเกินน้ำหนักล่มกลางอ่าวพัทยา มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมากในจำนวนนี้อยู่ในห้องไอซียูอีก 6 เบื้องต้นคนขับเรือหนีหาย


วันนี้ (3 พ.ย. 56) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือโดยสารขนาดใหญ่ล่มบริเวณกลางอ่าวพัทยาหน้าหาดนวล ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากฝั่งพัทยาประมาณ 7 กิโลเมตร โดยรับแจ้งเบื้องต้นว่ามีนักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือบางส่วนจมน้ำและลอยคอรอรับความช่วยเหลืออยู่กลางทะเลกว่า 200 คนจึงนำกำลังพร้อมเรือเร็วรุดไปให้ความช่วยเหลือ

ที่บริเวณกลางอ่าวพัทยา พบเรือโดยสารขนาดใหญ่เป็นไม้สูง 2 ชั้นของบริษัท เกาะล้านทราเวล กำลังจมน้ำอย่างรวดเร็ว โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จึงทยอยนำตัวขึ้นเรือพร้อมนำส่งโรงพยาบาลเบื้องต้นกว่า 200 คนในการนี้พบมีนักท่องเที่ยว 6 รายที่มีอาการสำลักน้ำรุนแรงและขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ซึ่งแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะพยายามปั๊มหัวใจแล้ว แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ขณะนี้มียอดผู้บาดเจ็บสาหัสประมาณ 10-15 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวนนับร้อยราย ซึ่งกระจัดกระจายกันอยู่ในโรงพยาบาล 3 แห่ง ประกอบด้วย รพ.พัทยาเมโมเรียล รพ.กรุงเทพพัทยา และรพ.บางละมุง

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้โดยสารบนเรือดังกล่าวได้ เมืองพัทยาจึงได้ระดมกำลังทุกหน่วยงาน พร้อมจัดตั้งศูนย์ประสานงานบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย ก่อนประสานงานร่วมไปยังกองทัพเรือ เพื่อจัดส่งเรือตรวจการณ์และกำลังเจ้า หน้าที่มาตรวจสอบหาผู้รอดชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณจุดเกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตมีทั้งหมด 6 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียชาย 1 ราย หญิง 1 ราย นักท่องเที่ยวชาวไทยชาย 1 ราย หญิง 2 ราย และนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นชายอีก 1 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่อยู่ในห้องไอซียู ซึ่งแพทย์กำลังยื้อชีวิตอยู่อีก 6 ราย

ทั้งนี้ เบื้องต้นแหล่งข่าวเล่าว่า สาเหตุเกิดมาจากเรือดังกล่าวบรรทุกนักท่องเที่ยวเกินจำนวน เมื่อลอยลำออกมาจากหัวอ่าวของหาดนวดได้เกิดไปชนโขดหิน ทำให้ท้องเรือแตกและน้ำทะลักเข้า ก่อนท้ายเรือจะจมลงสู่ทะเลจนนักท่องเที่ยวกระโดดน้ำหนีเอาชีวิตรอด จนเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว เบื้องต้นคนขับเรือได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาตัวมาสอบสวนแล้ว

ที่มา -




เรือโดยสารล่มกลางอ่าวพัทยาดับ 6

เรือโดยสารล่มกลางอ่าวพัทยา มีผู้เสียชีวิต  6 ราย บาดเจ็บเกือบ 200 รายเบื้องต้นคาดว่าบรรทุกน้ำหนักเกิน-ชนหินในทะเล


เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 56 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือโดยสารขนาดใหญ่ล่มบริเวณกลางอ่าวพัทยา หน้าหาดนวล ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากฝั่งพัทยาประมาณ 7 กิโลเมตร มีนักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือบางส่วนจมน้ำหายไปและบางคนลอยคอรอรับความช่วยเหลืออยู่กลางทะเลจำนวนเกือบ 200 คน จึงรีบนำกำลังพร้อมเรือเร็วรุดไปให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

จุดเกิดเหตุบริเวณกลางอ่าวพัทยา เจ้าหน้าที่พบเรือโดยสารขนาดใหญ่ เป็นเรือไม้สูง 2 ชั้น ของบริษัทเกาะล้านทราเวล จำกัด  กำลังจมน้ำอย่างรวดเร็ว โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จึงทยอยนำตัวขึ้นเรือพร้อมนำส่ง รพ.รวมจำนวนเบื้องต้นเกือบ 200 คน และในครั้งนี้ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวน 6 ราย ที่มีอาการสำลักน้ำรุนแรงและขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานโดยเจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลด้วยการปั้มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทำให้เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 6 ราย

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น มีประมาณ 10-15 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวนนับร้อยราย ซึ่งกระจัดกระจายส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาล 3 แห่ง ประกอบด้วย รพ.พัทยาเมโมเรียล , รพ.กรุงเทพพัทยา และรพ.บางละมุง

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้โดยสารบนเรือดังกล่าวได้ โดยเมืองพัทยาได้ระดมกำลังทุกหน่วยงาน พร้อมจัดตั้งศูนย์ประสานงานบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย ก่อนประสานงานร่วมไปยังกองทัพเรือ เพื่อจัดส่งเรือตรวจการณ์และกำลังเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหาผู้รอดชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณจุดเกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง

สำหรับสาเหตุที่เกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ จะต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากการบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือ เกิดอุบัติเหตุชนกับหินโสโครกในทะเล โดยจะต้องรอการกู้ซากเรือขึ้นมาตรวจสอบก่อนถึงจะทราบรายละเอียดที่เกิดขึ้น

ที่มา -




เรือข้ามเกาะล้านล่ม! ผู้โดยสารนับ 100 ว่ายน้ำลอยคอ

(3 พ.ย. 56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเรือโดยสารล่ม บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย หลังเดินทางไปรับผู้โดยสารมาจากเกาะล้าน เพื่อกลับเข้าสู่ฝั่งเมืองพัทยา เป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 100 ชีวิต ลอยคออยู่กลางทะเล เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ


ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ที่ผ่านมา เรือโดยสารเส้นทางระหว่างท่าเรือแหลมบาลีฮาย-เกาะล้าน เป็นเที่ยวสุดท้ายจากเกาะล้าน ประสบเหตุล่มลงกลางทะเล มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติลอยคออยู่ในทะเลกว่า 100 คน เรือโดยสารที่อยู่ใกล้เคียง เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากชายฝั่งจะเข้าไปสมทบ ขณะนี้ยังคงให้การช่วยเหลือและนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นพบว่า เกิดจากการบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด เกือบ 200 คน เนื่องจากเป็นเรือเข้าฝั่งเที่ยวสุดท้าย เป็นเหตุทำให้ปั๊มระบายน้ำบนเรือโดยสารไม่ทำงาน อีกทั้งยังพบว่าเสื้อชูชีพบนเรือมีไม่เพียงพอกับผู้โดยสารบนเรือ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวมีทั้งสิ้น 6 ราย เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน 3 ใน 6 ศพเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีทั้งสิ้น 16 ราย

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวนับเป็นอุบัติเหตุทางน้ำอีกครั้ง ที่เกิดขึ้นบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย โดยตลอดทั้งปีมีเหตุในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ที่มา -




ปภ.สรุปเหตุเรือล่มเบื้องต้น ตายแล้ว6 ยังไม่ทราบจำนวนคนสูญหาย

ปภ.สรุปตัวเลขผู้เสียชีวิต เหตุเรือโดยสารล่มใกล้ชายฝั่งเมืองพัทยา รวม 6 ราย เร่งตรวจสอบผู้สูญหาย

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 3 พ.ย. 56 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุบัติเหตุเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวล่มจังหวัดชลบุรี โดยมีเนื้อหาดังนี้

สื่บเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ได้เกิดเหตุเรือโดยสารขนาดใหญ่ของบริษัทเกาะล้านทราเวลจำกัด บรรทุกนักท่องเที่ยวประมาณ 200 คน จากเกาะล้านมุ่งหน้าแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา ล่มบริเวณอ่าวพัทยาห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยา 7 กม. เบื้องต้น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 16 คน และเสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวฮ่องกง 1 ราย เป็นชาวต่างชาติอยู่ระหว่างตรวจสอบสัญชาติ 2 ราย และเป็นชาวไทย 3 ราย และมีผู้สูญหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ทั้งนี้ จังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าให้การช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายและนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.พัทยาเมมโมเรียล รพ.กรุงเทพพัทยา และ รพ.บางละมุง

ที่มา -




นายท้ายเรือรับเสพยาบ้า บรรทุกเกิน เสื้อชูชีพชำรุด

ประดาน้ำงมหาศพเพิ่มกรณีเรือโดยสารล่มกลางอ่าวพัทยา แต่ไม่พบอะไร สรุปตาย 6 สาหัส 15 สรุปสาเหตุชนหินโสโครก อธิบดีกรมเจ้าท่าโยนเอกชนต้องให้ความร่วมมือด้วย อ้างดูแลไม่ทั่วถึง ด้านผู้ว่าฯ ชลบุรีกระทุ้งถ่ายโอนอำนาจให้ท้องถิ่น เลิกปล่อยปละละเลย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 56 นี้ ตำรวจน้ำ นำโดย พ.ต.ท.มนัสการ นิลกำแหง สว.ส.รน. 1 กก.5 บก.รน.ร่วมกับชุดประดาน้ำกองทัพเรือ และชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ลงไปตรวจค้นจุดที่เรือเกาะล้าน ทราเวล ล่มที่เกาะล้าน จ.ชลบุรี จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก  ทั้งยังเชื่อว่ามีผู้สูญหายไปอีกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตติดค้างอยู่ในเรือ

ได้เกิดเหตุสลดเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรือเกาะล้าน ทราเวล 1 เป็นเรือท่องเที่ยว 2 ชั้น มีนายสมาน ขวัญเมือง อายุ 48 ปี เป็นคนขับ แล่นออกจากหาดตาแหวนของเกาะล้าน แวะรับผู้โดยสารเพิ่มที่หาดนวล ทางด้านทิศใต้ของเกาะล้าน จนมีผู้โดยสารกว่า 200 คน ทั้งที่ความจุปกติให้บรรทุกได้แค่ 150 คน  มุ่งหน้าเข้าแหลมบาลีฮาย พัทยา กระทั่งเกิดอับปางโดยคาดว่าเรืออาจจะชนหินโสโครกในทะเลกลางอ่าวพัทยา หน้าหาดนวล ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากชายฝั่งพัทยาประมาณ 7 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเข้าช่วยเหลือ โดยมีเรือเอกชนหลายลำร่วมสมทบ ช่วยผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ 209 คน เสียชีวิต 6 คน และอยู่ระหว่างรักษาอาการที่เกิดจากการจมน้ำ 16 ราย

ด้าน นายคมสัน เอกชัย ผวจ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการเรือโดยสาร ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าและหารือเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันเหตุทางทะเล

นายศรศักดิ์กล่าวว่า จากรายงานพบว่า กรณีเรือล่มน่าจะเกิดจากมาตรฐานการให้บริการของเรือที่ขาดคุณภาพ ซึ่งผู้ประกอบการต้องให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างจริงจังด้วย จะปล่อยให้รัฐทำงานแต่ลำพังฝ่ายเดียวไม่ได้

ส่วนนายคมสันกล่าวว่า ปัญหาเหล่านี้ต้องใช้มาตรการทางกฎหมายที่เด็ดขาดเข้ามาจัดการแก้ไข โดยเจ้าท่าเองต้องมีบทบาทสำคัญในการเข้ามากำกับดูแลและใส่ใจอย่างจริงจัง  อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าท่ามีปัญหาเรื่องบุคลากร การถ่ายโอนอำนาจจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดำเนินการ เพื่อให้ท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบและป้องกันปัญหา คงจะปล่อยปละละเลยต่อไปไม่ได้เหมือนอดีต ขณะที่เมืองพัทยาเองต้องจัดบุคลากรและอุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกและสนับสนุนในด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มกำลัง โดยเฉพาะการจัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังเหตุทางทะเลอย่างรอบคอบในพื้นที่เกาะล้านด้วย

นายคมสันกล่าวด้วยว่า นายจารึก งามแก้ว เจ้าของเรือได้มาแสดงตัวเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของเรือ ส่วนผู้ควบคุมเรือคือนายสมาน ขวัญเมือง ได้หลบหนีไปแล้วเบื้องต้นพบว่าเรือลำดังกล่าวได้ชนหินโสโครกก่อนที่เรือจะอับปาง

มีรายงานอีกกระแสว่า นายสมาน ขวัญเมือง นายท้ายเรือ ได้แอบเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา รับว่าได้เสพยาบ้าก่อนทำงาน จนเรือพุ่งชนหินโสโครก เรือรั่ว รวมทั้งเครื่องปั๊มน้ำก็เสีย จึงได้ดับเครื่องเพื่อซ่อมแซมโดยไม่ได้บอกผู้โดยสารเพราะเกรงแตกตื่น แต่ไม่นานน้ำก็เข้าเรือจนผู้โดยสารทราบ พากันแย่งร่มชูชีพที่มีไม่เพียงพอ ซ้ำหลายตัวก็ชำรุด กระทั่งเรือล่มในที่สุด.

ที่มา -






..-