ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เปิดสัญจรทางเรือในคลองคีล หลังจากที่ทีมกู้เรือสินค้า Siderfly หยุดการจมไว้ได้

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 04, 13, 22:20:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2556 การเดินเรือในคลองคีลของประเทศเยอรมนีที่ถูกสั่งปิดชั่วคราวเมื่อสามวันก่อน ด้วยเหตุที่เกิดจากการแล่นชนกันของเรือสินค้า 2 ลำ และมีเรือบรรทุกสินค้าความยาวร้อยกว่าเมตร น้ำเข้าเรือจมลงครึ่งลำ ขวางทางสัญจรของเส้นทางเดินเรือที่วุ่นวายมากสายหนึ่ง ได้กลับมาเปิดบริการให้เรือสัญจรได้ตามปกติแล้ว


ศูนย์บัญชาการกลางสำหรับเหตุฉุกเฉินของเจ้าท่าเยอรมัน (ermany's Maritime Central Command for Maritime Emergency's -CCME) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของคลอง คีลได้ออกคำสั่งเปิดการสัญจรทางเรือทันที ที่เรือบรรทุกสินค้าความยาว 140 เมตรชื่อ Siderfly ถูกผูกยึดกันเรือจมไว้กับฝั่งโดยมีรถแทรกเตอร์ (bulldozers) ช่วยดึงไว้อย่างมั่นคงแล้ว


เรือทักสามลำที่ทำหน้าที่ผูกดึงเรือสินค้า Siderfly เพื่อพยุงไว้ไม่ให้จมน้ำมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2556 ซึ่งเป็นวันที่เรือเกิดแล่นชนกัน ได้รับการผลัดเปลี่ยนหน้าที่ กับรถแทรกเตอร์ (bulldozers) อย่างน้อยสามคัน และทีมงานได้เจาะฝาปิดระวางสินค้าออกบางส่วนเพื่อหาจุดผูกยึดกับรถแทรกเตอร์ (bulldozers) ให้มั่นคงมากขึ้น


คลองคีลถูกสั่งปิดมาตั้งแต่อุบัติเหตุเรือสินค้า Siderfly ที่มีสินค้าปุ๋ยบรรทุกอยู่เต็มลำแล่นชนกับเรือบรรทุกก๊าซแอลพีจีชื่อ Coral Ivory เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 56 เวลาประมาณ 03.00 น. การปะทะกันทำให้เรือสินค้า Siderfly ได้รับความเสียหายหนัก มีรูรั่วโหว่ใหญ่ด้านกราบซ้าย น้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือเป็นจำนวนมากจนเรือเอียงใกล้จม และมีน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลรั่วไหลออกจากเรือลงไปในน้ำ ส่วนเรือบรรทุกก๊าซแอลพีจีชื่อ Coral Ivory ไม่ได้รับความเสียหายรุนแรงใด ๆ และถูกไปเทียบท่าใกล้กับท่าเรือ Brunsbuttel

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย







ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อุบัติเหตุเรือชนกันในคลองคีล เรือสินค้า Siderfly เสียหายหนักใกล้จม




คลิกที่ภาพด้านล่างเพื่อดูภาพเพิ่มเติมจาก FaceBook/MarinerThai.News


..-