ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เคลื่อนย้ายเรือสินค้า Siderfly ที่ถูกชนจมน้ำออกจากคลองคีลเยอรมนีแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 08, 13, 19:39:25 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ข่าวล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2556 ตามรายงานของสัญญาณเครื่องวิทยุ AIS บนเรือบรรทุกสินค้า Siderfly พบว่าขณะนี้เรือยังคงจอดอยู่ใกล้กับเมือง Brunsbuttel ภายในคลองคีล (Kiel Canal)


รายงานของบริษัทรับจ้างกู้เรือสหรัฐชื่อ T&T Salvage ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบงานกู้เรือสินค้า Siderfly ว่าได้ทำการกู้เรือจนปลอดภัยแล้ว และได้ลากจูงไปเทียบท่าเรือ South Quay ของเมือง  Brunsbuttel เพื่อตรวจความเสียหายและซ่อมทำเบื้องต้นเมื่อวันพุธ (6 พ.ย. 56) ที่ผ่านมา

บริษัท T&T Salvage กล่าวว่าเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ บริษัทได้สนองตอบด้วยการระดมบุคลากรจากเยอรมนีและฮอลแลนด์เข้ามายังจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และร่วมปฏิบัติงานกับผู้รับเหมาท้องถิ่นคือบริษัท Bugsier Reederei และกลุ่ม Schramm

รายงานยังเผยอีกว่า เรือสินค้า Siderfly มีสินค้าเป็นปุ๋ยยูเรีย (urea) ปริมาณ 3,700 เมตริกตันอยู่บนเรือขณะเกิดเหตุ แล่นชนกับเรือบรรทุกก๊าซแอลพีจีชื่อ Coral Ivory เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2556 จนเป็นเหตุให้น้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือทางด้านกราบซ้ายเป็นจำนวนมากจนเรือเอียงถึง 22 องศา


ในขณะที่ศูนย์บัญชาการกลางสำหรับเหตุฉุกเฉินของเจ้าท่าเยอรมัน (ermany's Maritime Central Command for Maritime Emergency's -CCME) กล่าวว่า ปฏิบัติการกู้เรือได้สำเร็จเสร็จสิ้นลงแล้ว ใช้เวลา 11 วันนับจากวันเกิดเหตุ และได้ส่งมอบคืนการควบคุมพื้นที่กลับไปให้กับสำนักงานทางน้ำและเดินเรือ (Water and Shipping Authority Brunsbuttel) แล้ว

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดสัญจรทางเรือในคลองคีล หลังจากที่ทีมกู้เรือสินค้า Siderfly หยุดการจมไว้ได้

- อุบัติเหตุเรือชนกันในคลองคีล เรือสินค้า Siderfly เสียหายหนักใกล้จม

..-