ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือพยาบาลของจีนออกเดินทางไปยังฟิลิปปินส์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 22, 13, 19:59:45 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

โจวชาน 21 พ.ย. 56 - เรือพยาบาลของจีนเริ่มออกเดินทางไปยังฟิลิปปินส์แล้วในวันนี้ โดยสื่อต่างชาติได้รับอนุญาตให้เข้าไปในฐานทัพเรือเพื่อทำข่าว ขณะรัฐบาลจีนพยายามนำเสนอความพยายามในการให้ความช่วยเหลือฟิลิปปินส์ เกือบ 2 สัปดาห์หลังจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนพัดถล่มฟิลิปปินส์


เรือพีซอาร์คซึ่งเป็นเรือพยาบาลที่มีเตียงคนไข้ 300 เตียง เดินทางออกจากฐานทัพเรือกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนบนเกาะโจวชาน นอกชายฝั่งมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนในวันนี้ โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลา 3-4 วันในการเดินทางไปยังฟิลิปปินส์ การส่งเรือพีซอาร์คไปยังฟิลิปปินส์มีขึ้นขณะจีนพยายามตอบโต้กระแสวิพากษ์วิจารณ์จากต่างชาติเกี่ยวกับความช่วยเหลืออันน้อยนิดจากจีน

นายเฉิน ห่าว รองเสนาธิการกองเรือทะเลจีนตะวันออกและผู้บัญชาการภารกิจกล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเรือพีซอาร์คเป็นครั้งแรกก่อนที่จะออกเดินทางไปฟิลิปปินส์ว่า จีนจะทำเพื่อความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนชาวจีนและประชาชนชาวฟิลิปปินส์ และจะพยายามอย่างสุดความสามารถในการให้ความช่วยเหลือฟิลิปปินส์


นายเฉินกล่าวว่า เรือพีซอาร์คเพิ่งเดินทางกลับจากภารกิจด้านมนุษยธรรมเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และบรรดาผู้บัญชาการได้ลดระยะเวลาซ่อมบำรุง 1 เดือนลงเพื่อส่งเรือลำนี้ไปยังพื้นที่ประสบภัย นอกจากนี้จีนยังพร้อมส่งทีมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ไปยังฟิลิปปินส์หรือตั้งโรงพยาบาลภาคสนาม

เจ้าหน้าที่จีนระบุว่า ในเบื้องต้นเรือพีซอาร์คจะไปประจำการที่จังหวัดซามาร์ แต่ระยะเวลาที่เรือลำนี้จะปฏิบัติภารกิจในฟิลิปปินส์นั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ นายซุน เถา หัวหน้าโรงพยาบาลในเรือพีซอาร์คกล่าวว่า บนเรือลำดังกล่าวมีแพทย์และพยาบาลกว่า 100 คนและสามารถดำเนินการผ่าตัดผู้ป่วยพร้อมกันได้ถึง 8 ราย ทั้งนี้ทีมแพทย์คาดว่าจะต้องรับมือกับโรคที่เกิดจากสภาพความเป็นอยู่ที่ไม่ถูกสุขลักษณะและโรคในเด็ก.

ที่มา -