ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือบรรทุกสินค้าลัตเวีย Ran ติดเกยตื้นนอกชายฝั่งสวีเดน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 25, 13, 19:23:20 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Ran  ประสบอุบัติเหตุติดเกยตื้นในพื้นที่ของเมืองโอเรซุนด์  (Oresund) นอกชายฝั่งออกออลบอร์ดาน่า (Albordana) ประเทศสวีเดน บนเรือมีสินค้าเป็นข้าวบรรทุกเต็มลำเรือ


เรือสินค้า Ran ได้เดินทางมาจากประเทศเยอรมนีเพื่อไปยังเมืองลีธ์ (Leith) ประเทศสก็อตแลนด์ เจ้าหน้าที่ยามฝั่งได้ทำการจับกุมกัปตันเรือหลังผลการทดสอบสารแอลกอฮอล์ในตัวกัปตันมีค่าเกินกว่ากำหนด เรือได้แล่นเข้าไปติดเกยตื้นกับพื้นดินแน่น ความพยายามที่จะกู้เรือครั้งแรกนั้นล้มเหลว แผนการขนถ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของเรือจะถูกสูบออกก่อนที่จะเริ่มต้นพยายามกู้เรือครั้งต่อไป และอาจจะต้องทำให้เรือเบามากขึ้นอีกหากไม่สำเร็จ เช่นหาทางขนถ่ายสินค้าออกจากเรือทั้งหมด เป็นต้น (ภาพถ่ายเรือสินค้า Ran ติดเกยตื้นโดยหน่วยยามฝั่งสวีเดน)

ต่อมาเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13.34 น.  ปฏิบัติการกู้เรือให้หลุดจากการติดเกยตื้นของเรือสินค้า Ran ประสบผลสำเร็จ เรือได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปโดยมีเรือทักชื่อ KBV 202 คอยให้ความช่วยเหลือและพาไปจอดเทียบท่ายังท่าเรือเฮลซิงบอค (Helsingborg) และหน่วยยามฝั่งได้รายงานเสร็จสิ้นภารกิจการช่วยเหลือติดเกยตื้นเมื่อเวลา 14.35 น.


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Ran รหัสหมายเลข IMO คือ 8511940 ขนาด 2859 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1986 จดทะเบียนชักธง Antigua ผู้จัดการเรือคือบริษัท ASTRAMAR TRANSPORT LTD, Latvia.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย