ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้าสามลำโดนพายุซัดเกยตื้นนอกฝั่งรมอุลซัน เกาหลีใต้

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 26, 13, 19:47:42 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงกลางคืนของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 เรือบรรทุกสินค้าจำนวน 3 ลำประกอบด้วยเรือสินค้าชื้อ Zhou Hang 2  เรือบรรทุกน้ำมันชื่อ CS Crane ขนาด 11,347 dwt และเรือบรรทุกน้ำมันชื่อ Bum Jin 5 ขนาด 3,565 dwt ซึ่งจอดทอดสมออยู่นอกชายฝั่งของเมืองอุลซัน ประเทศเกาหลีใต้ โดนพายุลมแรงเล่นงานจนเรือทั้งสามลำหลุดลอยออกจากจุดที่ทิ้งสมอ


ถึงแม้ว่าทางเรือทั้ง 3 ลำจะได้พยายามย้ายจุดจอดเรือใหม่ให้ออกห่างจากฝั่งมากขึ้นแล้วก็ตาม และก่อนที่เรือจะไปถึงที่จอดทอดสมอแห่งใหม่ กระแสลมความเร็วถึง 45 ไมล์ต่อชั่วโมงและคลื่นทะเลที่มีความสูงมากกว่าสี่เมตร ได้กระหน่ำให้เรือถูกผลักออกไปนอกเส้นทาง และมุ่งตรงไปยังชายฝั่ง

เรือสินค้า Zhou Hang 2 ที่จอดเรือทอดสมออยู่ที่โซนจอดเรือทิ้งสมอ E-1 นอกฝั่งเมืองอุลซัน (Ulsan) ได้รีบถอนสมอเรือและพยายามที่จะย้ายเรือออกไปไกลจากฝั่งมากขึ้น แต่เรือกลับถูกคลื่นลมพายุผลักดันให้ออกนอกเส้นทาง จนทำให้เรือลอยไปกระแทกกับหินใต้น้ำที่ระยะประมาณ 320 เมตรจากชายฝั่งเมื่อเวลาประมาณ 01.47 น. เรือรับความเสียหายหนักและเกยตื้นติดโขดหินบริเวณนั้น ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือซึ่งมีทั้งหมด 46 คนบนเรือทั้งสามลำ หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้พยายามเข้าช่วยเหลือและสามารถช่วยชีวิตลูกเรือจำนวน 11 คนจากเรือบรรทุกน้ำมัน CS Crane ซึ่งลอยไปติดเกยตื้นชายหาดเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. และเรือบรรทุกน้ำมัน Bum Jin 5 ที่ติดเกยตื้นเมื่อเวลา 03.55 น. ไว้ได้


ก่อนหน้านี้หนึ่งวันได้มีการแจ้งเตือนสภาพอากาศเลวร้ายในทะเลซึ่งออกโดยหน่วยงานของรัฐเกาหลีใต้ เรือทั้งสามลำนี้ต้องติดเกยตื้นเพราะพวกเขาไม่ประสบความสำเร็จในการย้ายเรือออกไปยังที่จุดทิ้งสมอใหม่ที่ห่างออกไปในทะเล ในช่วงเกิดอุบัติเหตุ มีกระแสลมกระโชกรุนแรง ความเร็วมากกว่า 20 เมตรต่อวินาที กับคลื่นในทะเลที่สูงมากกว่าสี่เมตร


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย


..-