ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

โจรสลัดไนจีเรียโจมตีเรือโดยสารและเรือทัก 2 ลำ ลูกเรือถูกจับไป 8 คน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 29, 13, 19:08:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

แหล่งข่าวจากสื่อท้องถิ่นในประเทศไนจีเรียแจ้งกับทางเว็บ Maritime Bulletin ถึงการบุกเข้าโจมตี 3 ครั้งของโจรสลัดไนจีเรียที่เกิดขึ้นในน่านน้ำของรัฐ Akwa Ibom อ่าว Bight of Bonny ประเทศไนจีเรียเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556


ในการบุกโจมตีครั้งแรก กลุ่มโจรสลัดจำนวน 12 คนได้บุกโจมตีเรือโดยสารจำนวน 2 ลำที่แล่นอยู่ในแม่น้ำไอบีโน (Ibeno river) พวกโจรสลัดได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าแล้วบุกปีนขึ้นเรือและปล้นทรัพย์สินของผู้โดยสาร อาวุธส่วนใหญ่ของพวกมันเป็นมีดพร้า ผู้โดยสารถูกบังคับให้อพยพออกจากเรือไปบกยังชายฝั่งที่ใกล้กับเรือ และเข้าใจว่าผู้โดยสารทั้งหมดได้เดินทางถึงฝั่งอย่างปลอดภัย เรือโดยสารถูกพวกโจรสลัดแย่งชิงไป

หลังจากนั้น กลุ่มโจรสลัดเดียวกันนี้ได้บุกเข้าโจมตีเรือทักจำนวน 2 ลำชื่อ Lamnalco Petrel และชื่อ Lamnalco Houbara ที่แล่นอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับน่านน้ำของรัฐ Akwa Ibom ตามรายงานข่าวแจ้งว่า มีลูกเรือจำนวน 8 คนได้ถูกจับไปเป็นตัวประกันด้วย


เรือทักลากจูง (Tug) ชื่อ Lamnalco Petrel รหัสหมายเลข IMO คือ 9171981 ขนาด 210 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1998 จดทะเบียนชักธง Cyprus ผู้จัดการเรือคือบริษัท LAMNALCO LTD-UAE.

เรือทักลากจูง (Tug) ชื่อ Lamnalco Houbara รหัสหมายเลข IMO คือ 9242998 ขนาด 497 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2001 จดทะเบียนชักธง Cyprus ผู้จัดการเรือคือบริษัท LAMNALCO LTD-UAE.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-